Chuyên mục
Ủy ban đăc biệt kiểm tra các chợ, TTTM ở quận Đông Nam Moskva
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ủy ban đăc biệt kiểm tra các chợ, TTTM ở quận Đông Nam Moskva

Thứ sáu 08/11/2013 03:50 GMT + 7
Để kiểm tra các chợ và các trung tâm thương mại ở quận Đông Nam Moskva, chính quyền sẽ thành lập ủy ban chuyên trách bao gồm các quan chức, cảnh sát và những người cô-dắc, kênh truyền hình "Moscow 24" dẫn lời quận trưởng quận Đông Nam, ông Vladimir Zotov cho biết. Ngài quận trưởng đã gặp các giám đốc của 30 khu chợ, trung tâm thương mại lớn nhất ở địa phương và yêu cầu ban giám đốc lập lại trật tự trong các khu vực thương mại mà mình quản lý.

 
Сhợ Sadovod

"Khi các khu chợ và trung tâm buôn bán được đặt dưới sự quản lý của bộ phận thương mại và dịch vụ, chúng tôi đã có lúc tự bằng lòng về điều này. Tuy nhiên ngài thị trưởng đã nhận ra điều đó và đã nghiêm túc chỉnh đốn, chúng tôi hiểu rằng đã bỏ qua nhiều điều thiếu sót. Tôi đã tập trung giám đốc các khu chợ và trung tâm thương mại, đặt ra cho họ nhiệm vụ "lập lại trật tự trong khoảng thời gian 2 tuần lễ". Công tác kiểm tra chợ và các trung tâm mua sắm sẽ được đảm nhiệm bởi một ủy ban đặc biệt bao gồm: ban lãnh đạo chính quyền khu vực, đại biểu Hội đồng Duma Moskva, các tổ chức xã hội dân sự, cảnh sát và các đội dân phòng người cô-dắc. Ủy ban đặc biệt sẽ không chỉ kiểm tra bằng mắt thường, mà sẽ chụp ảnh và quay video các quầy hàng trong quá trình kiểm tra".

Theo ý kiến của quận trưởng V. Zotov, người cô-dắc sẽ kiểm tra các khu mua bán như các thành viên của đội dân phòng. Ngày quận trưởng đánh giá: "Người cô-dắc quá nhiệt tình, đôi khi chúng ta ngăn cản họ, nhưng ở những nơi người cô-dắc đến, việc buôn bán bất hợp pháp sẽ có thể biến mất". Ông Zotov cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ không kiểm tra các tài liệu chứng từ liên quan đến trung tâm mua bán, theo luật quy định việc kiểm tra như vậy có thể được thực hiện một lần trong 3 năm. Chúng tôi sẽ xem xét vẻ bề ngoài của khu mua sắm, cách bày biện hàng hóa, kiểm tra các lối đi, kiểm tra tính hợp pháp của việc mua bán. Ngoài ra chúng tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến những điều mà người dân phàn nàn, khiếu nại. Đối với những cáo buộc nghiêm trọng, văn phòng công tố sẽ cho phép Ủy ban tiến hành kiểm tra tại chỗ để truy cứu trách nhiệm và xử phạt ban lãnh đạo của khu thương mại".

 
Đội dân phòng người cô-dắc

Thủ lĩnh người cô dắc ở quận Đông Nam, ông Igor Sokurenko cho biết hiện nay có khoảng 1.000 người tham gia "Cộng đồng người cô-dắc" ở quận này. Hiện nay họ chỉ mới tham gia vào các cuộc kiểm tra các khu buôn bán cạnh ga tàu điện ngầm. Hầu hết người cô-dắc tích cực tham gia các hoạt động xã hội, và "chúng tôi quan tâm đến việc làm giảm tỷ lệ các vụ phạm tội" - thủ lĩnh cô-dắc Igor Sokurenko cho biết.

Hiện nay, các trung tâm mua sắm như TTTM "Dubrovka", TTTM "Vegas " và các trung tâm khác đang nỗ lực tiến hành sơn sửa, cải tạo các lối vào trung tâm cho thông thoáng.

Chủ tịch chi nhánh Hiệp hội "Hỗ trợ Nga" ở Moskva, doanh nhân Alexander Zharkov, đánh giá: "Công tác kiểm tra các khu thương mại cần được thực hiện mỗi ngày, các chiến dịch bố ráp, kiểm tra chỉ có tác dụng ngắn hạn".

Quận Đông Nam của thủ đô Moskva là địa bàn có nhiều khu chợ và trung tâm thương mại có đông người nhập cư buôn bán như chợ Lefortovsky, TTTM Moskva ở Lublino, chợ Sadovod, TTtM "Dubrovka" ... 

Cần lưu ý rằng trong thời gian gần đây cảnh sát tích cực kiểm tra các chợ, khu mua bán, khu nhà ở có người nhập cư sinh sống. 

Ngày 28-10, cảnh sát đã phát hiện gần 90 người có hành vi vi phạm luật di trú trong chiến dịch kiểm tra chợ Sadovod. Ngày 1-11, trong một cuộc họp chính quyền, Thị trưởng Sergey Sobyanin đã lên tiếng khiển trách quận trưởng Đông Nam V. Zotov vì các hành vi vi phạm ở chợ Sadovod. Ngài thị trưởng Moskva nhấn mạnh: "Lãnh đạo mỗi quận phải chịu trách nhiệm trực tiếp trước tôi, tôi phái chịu trách nhiệm trước người dân về các vấn đề liên quan đến người nhập cư bất hợp pháp".

Cũng trong cuộc họp này, thị trưởng Sergey Sobyanin đã cách chức quận trưởng quận phía Nam vì để xảy ra vụ bạo loạn của cư dân để phản đối người nhập cư bất hợp pháp ở khu kho chợ rau qủa Pokrov.

(Theo Marina Kurganskaya)

Nguồn tham khảo:
http://www.m24.ru/articles/29400

Nguồn: m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.