Chuyên mục
Tình hình lũ lụt tại Nga ngày càng nghiêm trọng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tình hình lũ lụt tại Nga ngày càng nghiêm trọng

Thứ sáu 23/08/2013 14:45 GMT + 7
Đây là trận lũ lụt tồi tệ nhất tại khu vực Viễn Đông của Nga trong vòng 120 năm qua.

Tình hình lũ lụt tại Nga đang ngày càng nghiêm trọng hơn khi mực nước sông Amur gần thành phố Khabarovsk đã tăng lên mức cao mới. 

Hơn 600 binh sĩ quân đội đã được huy động để xây dựng các đập tạm dọc dòng sông để ngăn lũ lụt. Đáng lo ngại nhất là mực nước lũ tăng sẽ gây hư hại các trạm biến thế điện và ảnh hưởng cuộc sống của hàng nghìn người dân tại đây. Để đảm bảo an toàn, nhà chức trách đã cho cắt điện và sơ tán nhiều gia đình.


Lũ lụt ở Viễn Đông Nga (ảnh: RT.com)

Ông Sergey Kotov, một quan chức thành phố Khabarovsk cho biết: “Chúng tôi có 24 trạm biến thế điện tại các khu vực ngập lũ, với mực nước dâng cao 8m. Tạm thời chúng tôi đã kiểm soát được. Tuy nhiên, đến nay, mực nước lũ đang dâng sát gần 6 trạm biến thế điện.”

Theo nhà chức trách địa phương, nếu mực nước lũ còn dâng cao trong những ngày tới sẽ có trên 40 nghìn người bị ảnh hưởng. Lũ lụt cũng đã làm hư hại hàng trăm hécta hoa màu và công trình công cộng tại đây. Đây là trận lũ lụt tồi tệ nhất tại khu vực Viễn Đông của Nga trong vòng 120 năm qua./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo CCTV
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.