Chuyên mục
Nước Nga kỷ niệm Ngày của Mẹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nước Nga kỷ niệm Ngày của Mẹ

Chủ nhật 26/11/2017 13:53 GMT + 7
Hôm nay, nước Nga kỷ niệm Ngày của Mẹ, ngày lễ này bắt đầu được tổ chức lần đầu tiên tại Nga vào cuối những năm 90. Và giờ đây, cứ vào mỗi Chủ nhật cuối cùng của tháng 11 hàng năm, Ngày của Mẹ được kỷ niệm ở Nga một cách trân trọng bằng những lời chúc mừng, lời cảm ơn ngọt ngào gửi đến đấng sinh thành trên các trang mạng xã hội, qua điện thoại hay các phương tiện truyền thông.

 

Những người nổi tiếng vẫn thường hiếm khi kể về người thân hoặc chia sẻ về cuộc sống cá nhân. Nhưng vào ngày này, Ngày của Mẹ, mọi thứ dường như thay đổi, nhiều người công khai kể về những kinh nghiệm của bản thân, bày tỏ lòng biết ơn, tình yêu thương dành cho Mẹ, cũng như gửi đến Mẹ lời ăn năn, hối lỗi về những điều làm mẹ buồn lòng.

"Cha tôi rất nghiêm khắc, và khi bị điểm xấu ở trường, tôi luôn ngóng chờ mẹ đi làm về từ ca đêm,"-  Pavel Derevyanko nói.

"Mẹ là cả môn thể dục dụng cụ, là Thầy của tôi trong thể thao, là lớp vỏ bọc vững chắc của tôi"- nhà vô địch Maria Kozhevnikova thổ lộ.

Hôm nay, nước Nga kỷ niệm Ngày của Mẹ lần thứ 20. "Ngày của Mẹ" được thành lập vào năm 1998 (theo Nghị định của Tổng thống Nga Boris N.Yeltsin ký vào ngày 30 tháng 1 năm 1998) và được quy định là Chủ nhật cuối cùng của tháng 11 hàng năm.

Trải qua bao năm tháng, giờ đây, ngày lễ này càng trở nên phổ biến hơn ở Nga. Hôm nay, flashmob "Cảm ơn Mẹ" ở Nga đã thu hút được 20 triệu người tham gia.

Cô Marina Kim - người dẫn chương trình truyền hình, tác giả của dự án "Cảm ơn Mẹ" phát biểu: "Tôi thực sự mong muốn các bà mẹ của chúng ta có được những cảm xúc tích cực hơn. Rõ ràng có một sự bất công trong cuộc sống: chúng ta lớn lên, chúng ta trưởng thành như những cánh chim bay xa khỏi tổ, và những gì còn lại cho các mẹ còn rất ít. Đối với Mẹ, 30 giây để chúng ta nói một lời cảm ơn - là cả cuộc đời của Mẹ."

Marina Kim ghi lại một vài đoạn phim ngắn trong dự án "Cảm ơn Mẹ"  và đã tạo nên một làn sóng trên các trang mạng xã hội ở Nga. Nhiều người từ các thành phố khác nhau đã gọi đến để gửi lời chúc mừng, lời cảm ơn của họ dành cho Mẹ.

"Tôi thực sự nhận ra chúng ta đang sống khá vội trong thời nay và không biết còn bao lâu để có thể nói với  cha mẹ rằng chúng ta thật sự yêu thương họ và vô cùng biết ơn về những điều cha mẹ đã dành cho chúng ta. Và "lời cảm ơn" sẽ vô cùng  quan trọng đối với tất cả mọi người - cho Mẹ và cho cả chính bạn nữa. "- Marina Kim nhấn mạnh.

Và hôm nay - Ngày của MẸ, là một dịp tuyệt vời để chúng ta gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến Mẹ - người quan trọng nhất trong đời mình.

Ngày của Mẹ – là ngày kỷ niệm để tôn vinh các bà mẹ và tình mẹ trên thế giới. Ở các nước khác nhau, Ngày của Mẹ được tổ chức vào các ngày khác nhau. 

Nguồn tham khảo:
https://www.1tv.ru/news/2017-11-26/336864-v_rossii_otmechayut_den_materi
Nguồn: 1tv.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.