Chuyên mục
Người phụ nữ khiến Bộ trưởng Quốc phòng Nga mất chức
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người phụ nữ khiến Bộ trưởng Quốc phòng Nga mất chức

Chủ nhật 11/11/2012 18:41 GMT + 7
Bức ảnh đầu tiên của người phụ nữ là nhân vật chính trong scandal khiến Bộ trưởng Quốc phòng Nga mất chức - dẫn đến cuộc cải tổ lớn trong lực lượng vũ trang Nga - vừa được hé lộ.

 

Yevgeniya Vasilyeva (phải), người được cho là tình nhân của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov


Yevgeniya Vasilyeva - 33 tuổi, được cho là tình nhân của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov - 50 tuổi, người vừa bị Tổng thống Putin cách chức sau khi các nhà điều tra phát hiện vụ tham nhũng 100 triệu USD tại Công ty Oboronservis trực thuộc Bộ Quốc phòng nơi ông làm Chủ tịch Hội đồng quản trị đến tận năm ngoái.

Hiện cả ông Serdyukov và cô Vasilyeva - Giám đốc Oboronservis - đều chưa bị buộc tội, song Vasilyeva là một trong những nghi phạm. Các nhà phân tích tin rằng cựu Bộ trưởng Quốc phòng sẽ sớm bị triệu tập để thẩm vấn.

Khi cảnh sát ập tới căn hộ sang trọng của cô Vasilyeva ở thủ đô Mátxcơva vào khoảng 6h sáng tháng trước, họ phát hiện ông Serdyukov cũng ở đó - Life News, website thân cận với Điện Kremlin và các cơ quan thực thi pháp luật, cho biết. Các nhà điều tra đã tịch thu kim cương, ngọc trai, nữ trang, một số đồ cổ cùng một lượng lớn tiền mặt trong cuộc lục soát.

Hiện chưa rõ ai chụp bức ảnh trên. Trong ảnh, cô Vasilyeva tóc vàng nổi bật mặc bộ váy lấp lánh, nghiêng người cạnh cô bạn gái có mái tóc màu hạt dẻ, với bối cảnh dường như là bữa tối mừng năm mới tại một nhà hàng. Người bạn gái là Yekaterina Smetanova, một chủ kinh doanh bất động sản, bị buộc tội gian lận trong vụ scandal tại Bộ Quốc phòng cùng với chồng là Maxim Zakutaylo.

Các nhà điều tra cáo buộc nhân viên của Oboronservis - công ty được thành lập để bán tài sản không cần thiết của Bộ Quốc phòng - đã dàn xếp để bán tài sản của bộ với giá thấp hơn thị trường, khiến tổng thiệt hại của nhà nước trong vụ bê bối này lên đến 100 triệu USD. 

Người ta cho rằng, thông tin tố cáo cô Vasilyeva có quan hệ tình cảm với cựu Bộ trưởng Quốc phòng đã bị rò rỉ. Bố vợ ông Serdyukov là ông Viktor Zubkov 71 tuổi, vị chủ tịch quyền lực của Tập đoàn dầu khí Nga Gazprom, một đồng minh thân cận của Tổng thống Putin - được cho là tức giận với con rể vì không đối xử tử tế với con gái mình.

Cô Vasilyeva hiện đang trị bệnh trong bệnh viện, song sẽ sớm bị thẩm vấn.
Nguồn: laodong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.