Chuyên mục
Người Nga sẽ làm gì nếu trúng số 1 triệu đôla?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Nga sẽ làm gì nếu trúng số 1 triệu đôla?

Chủ nhật 03/06/2012 15:48 GMT + 7
Mới đây các nhà xã hội học của tổ chức nghiên cứu Romir đã tiến hành một cuộc khảo sát. Cuộc khảo sát nhằm xác định các phương án chi tiêu của người dân Nga nếu họ bất ngờ có 1 triệu đô la.


Ảnh minh họa.

Khi được hỏi sẽ làm gì nếu trúng số 1 triệu đô la, 1/3 số người trả lời(33%) họ sẽ mua nhà, xe hơi và đồ cổ. Theo các nhà xã hội học giải thích thì một “cuộc sống sung túc” luôn là giấc mơ của thanh niên và những người trung tuổi không kể giới tính, thu nhập và trình độ học vấn. Tuy nhiên, chỉ 22% người từ 60 tuổi trở lên và 25% người sống ở các thành phố nhỏ có câu trả lời như trên.  

21% số người trả lời sẽ chi tiền để bảo vệ sức khoẻ, đầu tư cho giáo dục (cho bản thân và con cái), mua sắm cho mình, người thân và bạn bè. 18% nam giới và 24% nữ giới khi được hỏi đã trả lời như vậy.Việc đầu tư cho y tế hoặc giáo dục được người lớn tuổi chú trọng hơn so với những người trẻ (39% người trên 60 tuổi và chỉ 12 -13% dưới 35 tuổi chọn xu hướng này) 

13% người được hỏi quyết định sẽ gửi tiền vào ngân hàng và sống bằng tiền lãi. Phần lớn trong số này là những người có cuộc sống không mấy giàu có, là dân thành phố lớn hoặc các làng nhỏ. 

9%  số người tham gia khảo sát khẳng định sẽ đầu tư kinh doanh nếu trúng số 1 triệu đô la. Xu hướng này được nam giới lựa nhiều hơn với 11% và nữ giới là 8%. 14% số người dưới 45 tuổi và 2% số người trên 60 tuổi cũng chọn phương án trên. Ngoài ra, nếu xét về khu vực thì 16% cư dân thành phố nhỏ và 10% khu vực nông thôn đồng tình với cách tiêu tiền này.

8% người trả lời không kể giới tính, tuổi tác, trình độ học vấn, thu nhập và nơi sinh sống sẽ tiêu số tiền “trời cho” bằng cách đi du lịch, 3% sẵn sàng làm từ thiện và 2% mong muốn đầu tư phát triển khoa học, kĩ thuật. 5% còn lại không thể xác định rõ mình sẽ làm gì nếu có số tiền lớn như vậy. 

Kết quả cuộc khảo sát chỉ ra rằng cuộc sống của người Nga đang dần trở nên sung túc hơn. Phần lớn người tham gia khảo sát đều thừa nhận họ có khả năng tiết kiệm. Tuy nhiên họ thường không có mong muốn đầu tư để kinh doanh riêng. Như chuyên gia hàng đầu của "Romir", ông Igor Berezin nói với "Interfax", số người Nga muốn kinh doanh riêng thấp hơn nhiều so với các nước khác. “Tại những nước có mô hình kinh tế thị trường tự do, 6-12% số dân trong độ tuổi lao động sẵn sang kinh doanh riêng và một nửa trong số đó đã thành công. Còn ở Nga, nếu trúng số 1 triệu đô la thì chỉ có 9% người nghĩ đến phương án đầu tư kinh doanh riêng, còn nếu không có 1 triệu rúp “trời cho” thì chỉ có 3 -4,5% người dân nghĩ đến việc này”.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.