Chuyên mục
Nga: Tội phạm tin học ăn cắp tiền từ tài khoản ngân hàng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Tội phạm tin học ăn cắp tiền từ tài khoản ngân hàng

Thứ sáu 06/12/2013 13:17 GMT + 7
Virus máy tính "Trojan " đã giúp 13 thành viên của một nhóm tội phạm ăn cắp 70 triệu rúp từ tài khoản của một số ngân hàng Nga, theo hãng "Interfax" ngày 6-12  dẫn nguồn tin từ trung tâm báo chí của Bộ Nội vụ Nga.

Nguồn tin cho biết cảnh sát bắt giữ và truy tố 13 người bị tình nghi tham gia vào băng nhóm tội phạm liên vùng, chuyên sử dụng phần mềm độc hại xâm nhập vào máy tính nạn nhân để lấy cắp tiền trong tài khoản.

Theo cảnh sát, kể từ năm 2011 ở Nga xuất hiện cộng đồng tội phạm chuyên trộm cắp tiền từ các tài khoản của các cá nhân và pháp nhân được mở tại các tổ chức tài chính, bằng cách phát tán virus độc hại Trojan sau khi tấn công vào máy tính vượt qua các biện pháp mật như đăng nhập mật khẩu, khóa điện tử ...

  

Theo tin từ trang web Kaspersky năm 2010 cho biết: Trojan thế hệ mới có thể rút tiền ngay trong tài khoản. Trojan URLzone được lập trình để tính toán để đảm bảo sau khi rút tiền, số dư trong tài khoản của nạn nhân vẫn còn 5%, tức không bao giờ về 0. Ngoài ra, chương trình này cũng thực hiện nhiều lần rút với số tiền nhỏ để tránh bị nghi ngờ và những giao dịch này không bao giờ được hiển thị cho người dùng biết. Đây là Trojan đầu tiên được viết để ăn trộm tiền khi nạn nhân đang thực hiện các giao dịch trực tuyến, mở ra một thế hệ phần mềm nguy hiểm hoàn toàn mới mà tội phạm mạng đang hướng tới.

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/russia/news.asp?id=345341
http://kaspersky.nts.com.vn/tin-tuc/tin-virus/360.html

Nguồn: interfax.ru, kaspersky.nts.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.