Chuyên mục
Nga: Hủy hôn nhân giả với người nước ngoài
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Hủy hôn nhân giả với người nước ngoài

Thứ bảy 22/09/2012 09:58 GMT + 7
Theo tin báo "Sự thật thanh niên", trong một đợt kiểm tra người lao động nhập cư thường kỳ, phòng công tố thành phố St. Petersburg đã "ghé mắt" đến một công dân Tajikistan "ăn nên làm ra".


Ảnh minh hoạ (nguồn: stihiya.gorod.tomsk.ru)

Đến thành phố bên bờ sông Nêva vài năm trước, anh ta đã kịp kết hôn với một phụ nữ địa phương. Anh đã nhận được giấy phép cư trú tạm thời và đang chờ làm giấy phép cư trú chính thức, chuyện nhận được quốc tịch Nga là điều đang nằm trong tầm tay công dân người Tajik. Theo luật hôn nhân gia đình LB Nga, việc kết hôn với phụ nữ Nga sẽ mở ra cho người nhập cư một tương lai "tươi sáng" hơn về mặt luật pháp. 

Tuy nhiên, sự khác biệt tuổi tác giữa cặp vợ chồng này lại làm cho phòng công tố quan tâm. Cô vợ Nga lớn hơn anh chồng Tajik 11 tuổi. Các công tố viên quyết định ghé thăm cặp vợ chồng "so le" này.

Trong căn hộ nằm trên đường Kronstadt hoàn toàn thiếu vắng mùi đàn ông. Mở cửa đón các nhân viên nhà nước mặc đồng phục là một người phụ nữ cô đơn với cái nhìn rất ngạc nhiên. Khi nghe đến tên họ của chồng mình, người phụ nữ phải nhăn trán, nhíu mày, nhìn lên trần nhà để cố nhớ lại: "Hình như là quen lắm ...".

Các công tố viên vẫn kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời. Cuối cùng, người phụ nữ mới nhớ lại chồng bà ta chỉ là một lao động nhập cư đã thuê phòng trong căn hộ. Anh ta đề nghị bà ta làm thủ tục kết hôn giả. Sau khi thanh toán sòng phẳng, họ đã cùng nhau đến phòng đăng ký kết hôn, rồi người đàn ông chuyển sang chỗ ở khác.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng "quốc tế" này không biết rằng Bộ Luật hôn nhân gia đình có điều khoản chống lại họ - các cuộc hôn nhân không có ý định xây dựng gia đình sẽ bị huỷ bỏ.

Phòng công tố St. Petersburg lưu ý: "Các công dân này đã không sống chung với nhau, không cùng nhau xây dựng gia đình. Họ kết hôn để người đàn ông nhận quốc tịch Nga".

Nếu tòa án đồng ý với phòng công tố, cuộc hôn nhân này sẽ được hủy bỏ từ ngày đăng ký, và người chồng Tajik sẽ bị tước hết mọi quyền lợi liên quan đến việc kết hôn với người Nga.

Một số thống kê về các cuộc hôn nhân giả của KP.ru

Theo thống kê, ở Nga có hơn 20% các cuộc hôn nhân giả mạo. Nói chung, họ chỉ kết hôn để dễ dàng nhận quốc tịch Nga.

Ngoài ra, những người đồng tính luyến ái cũng hay làm hôn nhân giả. Các cuộc hôn nhân này được người Nga gọi là "những đoá hoa oải hương". Ví dụ, vào tháng hai, một nam chiêu đãi viên hãng hàng không "Aeroflot" và cũng là một phần tử tích cực của phong trào đồng tính - Maxim Kupreev, đã đăng ký với một người bạn gái thời đại học để giữ chỗ làm.

Cuộc hôn nhân với người bản xứ ở Moskva và St Petersburg, hay ít phổ biến hơn là người các thành phố lớn khác, sẽ mang đến cho người nhập cư giấy đăng ký tạm trú hợp pháp.

Đôi khi, các thanh niên hiếu động cũng đến phòng đăng ký kết hôn để chứng tỏ mình hoàn toàn độc lập, không phụ thuộc vào bố mẹ.

Trong thực tế, những cuộc hôn nhân thương lượng sẽ đập ngay vào mắt mọi người. "Đôi vợ chồng trẻ" thường bị rơi vào tầm ngắm của các cơ quan chức năng vì những lỗi rất thông thường. Ví dụ, các lao động nhập cư thường kết hôn ngay lúc hết hộ khẩu hoặc chọn các bà vợ lớn tuổi. Sau khi đăng ký, các cặp vợ chồng sẽ chia tay ngay, và việc kiểm tra địa chỉ thường trú sẽ "lật mặt nạ" các cuộc hôn nhân gian lận này.

Tại Belarus, từ năm 2010 chính quyền đã tuyên chiến với nạn kết hôn giả. Những cặp vợ chồng thuộc diện bị tình nghi sẽ phải trả lời những câu hỏi trắc nghiệm sau 3-4 tháng. Thông thường, các cặp vợ chồng phải trả lời những câu hỏi rất "đời thường", ví dụ, anh chồng hút loại thuốc là nào, giấy dán tường trong phòng ngủ có hoa văn gì, màu bàn chải đánh răng của cô vợ ...

Nguồn tham khảo:
http://spb.kp.ru/online/news/1251015/


Nguồn: spb.kp.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.