Chuyên mục
Nga có thể đối mặt với nguy cơ bệnh dịch hạch từ Kyrgyzstan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga có thể đối mặt với nguy cơ bệnh dịch hạch từ Kyrgyzstan

Thứ ba 27/08/2013 18:54 GMT + 7
Thiếu niên 15 tuổi Temir Issakunov vừa chết vì bệnh dịch hạch trong một ngôi làng miền núi ở biên giới Kyrgyzstan và Kazakhstan, theo số liệu chính thức, đây là trường hợp đầu tiên của căn bệnh tại đất nước này trong 30 năm qua, theo BBC. Với số lượng đông đảo lao động di cư từ Kyrgyzstan, nguy cơ căn bệnh chết người này đang lây lan sang cả Nga.


EPA

Thông báo cho biết cậu bé chăn cừu có thể đã bị một con bọ chét đã nhiễm bệnh cắn phải, cậu đã qua đời từ tuần trước, nhưng chỉ bây giờ các bác sĩ mới có thể chẩn đoán bệnh. Các nhà chức trách đã cách ly các cư dân của làng này. Nhóm nhân viên kiểm dịch đã được gửi đến khu vực này để tiêu diệt những động vật gặm nhấm có bọ chét mang vi khuẩn chết người, ngoài ra thiết lập tại đây các trạm kiểm soát y tế. Cư dân của khu vực được chỉ định dùng thuốc kháng sinh. Tăng cường kiểm soát y tế trên các vùng biên giới của đất nước.

Bất kỳ bệnh dịch nào ở Kyrgyzstan hoặc ở bất kỳ nước nào khác trong khu vực Trung Á đều mang nguy cơ đe dọa cho Nga vì hiện nay chỉ tính từ Kyrgyzstan đã có khoảng 500 nghìn người đang làm việc ở đây, phần lớn trong số này tập trung ở Matxcova và St Petersburg, theo "Izvestia".
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.