Chuyên mục
Moskva: Phát nước miễn phí cho hành khách trong tiết trời nắng nóng bất thường
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Phát nước miễn phí cho hành khách trong tiết trời nắng nóng bất thường

Thứ sáu 28/06/2013 16:06 GMT + 7
6 ga tàu điện ngầm Moskva sẽ tổ chức phát nước uống miên phí cho hành khách  vào ngày thứ sáu trong tiết trời nắng nóng.

Hãng Interfax dẫn lời của Phó Thị trưởng Maxim Liksutov thông báo trong một cuộc họp ngày 28-6: "Tại nhà ga tàu điện ngầm "Сокол", "Аэропорт", "Дмитровская", "Тимирязевская", "Беляево" и "Петровско-Разумовская",  hôm nay chúng tôi sẽ phân phối nước uống miễn phí cho mọi hành khách. Trong hoàn cảnh cần thiết sẽ tổ chức phân phát nước uống miễn phí cho hành khách tại các ga tàu điện ngầm khác".

Ông Liksutov cũng lưu ý rằng trong năm qua, chính quyền đã ưu tiên dành tiền ngân sách để thay thế  trục thông gió để ổn định nhiệt độ trong thời tiết nóng tại một số trạm tàu điện ngầm có  lưu lượng hành khách cao. Phó Thị trưởng Moskva cũng cho biết thêm trong các đợt nắng nóng, tại các ga tàu điện ngầm thành phố sẽ tăng cường các đội bác sĩ túc trực.

Công ty Vận tải hành khách khu vực ngoại ô Moskva cũng thông báo: vào thứ bảy và chủ nhật sắp tới công ty sẽ tổ chức phát nước uống miễn phí cho hành khách trên các tuyến tàu elektrichka nối liền nội đô Moskva và vùng ngoại ô, nhằm tạo sự thoải mái  cho khách đi tàu khi  lưu lượng hành khách tăng mạnh vào dịp cuối tuần nắng nóng.

Trong nội đô Moskva,  cơ quan quản lý công trình công cộng tiến hành tưới nước trên đường phố sau mỗi 1, 5 giờ đồng hồ để làm dịu cơn nắng nóng. Hệ thống cung cấp điện năng cho Moskva cũng được đặc biệt chú ý trong lúc nhu cầu sử dụng điện để làm mát của người dân tăng cao.

 


Theo dự báo của nhiều chuyên gia khí tượng, vào ngày thứ sáu, 28-6, không khí ở thủ đô có thể bị hun nóng đến 36 độ C. Nhiệt độ trung bình trong ngày cao hơn so mức thông thường khoảng 7-8 độ C. Chiều nay,  nhiệt độ không khí nóng bức ở Moskva có thể xác lập kỷ lục mới, trời cũng có thể có mưa dông, mưa đá, sấm sét và gió mạnh.

Cơ quan khẩn cấp kêu gọi người dân chú ý giữ gìn sức khỏe trong những ngày nắng nóng: nên thường xuyên nghỉ giải lao và bước ra khỏi tàu điện ngầm để tránh bị ngộp thở vì nóng bức, khi đi bộ trên đường phố nên đội mũ và mang theo nước uống, vào ngày cuối tuần, nên đi đến những nơi gần bờ nước.



Nguồn tham khảo:
http://interfax.ru/moscow/news.asp?id=315468
http://www.m24.ru/articles/20431
http://www.m24.ru/articles/20423
Nguồn: interfax.ru, m24.ru,,vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.