Chuyên mục
Moskva: Nhiều quan chức rời ghế
BÌNH LUẬN
tốt đó. cứ cách cái mạng của bọn tham nhũng bớt cho dân nga nhờ.

Moskva: Nhiều quan chức rời ghế

Thứ năm 24/01/2013 02:55 GMT + 7
Quan chức các cấp "ngã ngựa"  vì tham nhũng

Vào hôm thứ tư 23/1/13, thêm một quan chức cao cấp trong chính quyền Moskva vừa bị còng tay vì tội tham nhũng. Lần này, người bị bắt là phó quận trưởng quận phía Nam Moskva, ông Olgeg Malinin. Lý do: ngài quận phó nhận hối lộ để bảo đảm cho doanh nghiệp thắng thầu. Theo thị trưởng Mosvka Sergei Sobyanin, đây chỉ là màn mở đầu cho cuộc đấu tranh chống tham nhũng trong tầng lớp quan chức cao cấp của thành phố.

Cùng bị bắt với ngài quận phó là cậu con trai của ông, người rất nhiệt tình giúp bố thu tiền hối lộ. Văn phòng của ngài quận phó giống như sào huyệt của một băng cướp. Các cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự với tội danh "Lừa đảo trên quy mô lớn" chống lại vị phó quận này. Tuy nhiên, thị trưởng Sobyanin không ngại ngùng răn đe cấp dưới: "Đây chỉ là màn mở đầu". 

"Trong một cuộc họp vào hôm thứ sáu có thông tin rằng một số lãnh đạo khu vực và nhân viên văn phòng cấp quận nhận tiền "lại quả" từ các nhà thầu. Rất tiếc rằng những người đó đã không nghe lời khuyên của tôi" - thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin tuyên bố.

Vào hôm thứ ba 22/1/2013, Ủy ban điều tra vừa khởi tố hình sự đối với cựu lãnh đạo khu vực "Bắc Medvedkovo", ông Mikhailov, cũng vì tội nhận hối lộ để bảo đảm cho các nhà thầu trúng được các hợp đồng nhà nước. Vị quan chức bị bắt quả tang trong khi đếm 3,5 triệu rúp (hơn 100 nghìn đô la Mỹ) trong phòng làm việc của mình.



                   


Hàng lọạt sếp cảnh sát bị cách chức


                             


Hàng loạt sếp các đồn cảnh sát Mosvka vừa bị cách chức vào hôm thứ tư 23/1/13 - chương trình truyền hình "Tin tức Moskva" trích nguồn đại diện bộ phận báo chí Sở Nội vụ Moskva cho biết.
"Hôm thứ tư, trong cuộc họp tại Sở Nội vụ Moskva, Giám đốc Sở, ông Anatoly Yakunin đã cách chức một loạt lãnh đạo các đồn cảnh sát địa phương".

Do không đạt kết quả công tác như yêu cầu, trưởng đồn cảnh sát khu vực Filevsky Park, trưởng và phó đồn cảnh sát khu vực Kurkino đã bị cách chức. Ngoài ra, trưởng đồn các khu vực Konkovo, Ostankino, phó đồn Severny cũng miễn nhiệm.

http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=197362
Nguồn: vesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.