Chuyên mục
Moskva: Lập bản đồ để đấu tranh phòng chống cơ sở thực phẩm bất hợp pháp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Lập bản đồ để đấu tranh phòng chống cơ sở thực phẩm bất hợp pháp

Thứ sáu 22/07/2016 09:56 GMT + 7


Ủy ban giám sát Xã hội Nga sẽ lập ra  bản đồ các cơ sở thực phẩm bất hợp pháp ở Moskva để có thể tiến hành đấu tranh phòng chống một cách thực sự hiệu quả. Đây là tuyên bố hôm thứ Năm 21/7 trong một cuộc họp bàn tròn đặc biệt, nơi đại diện của cơ quan thực thi pháp luật, công tố viên, cơ quan bảo vệ quyền lợi người  tiêu dùng Rospotrebnadzor và chính quyền các quận được mời tham dự.

Vấn đề được đề cập trong cuộc họp này là các cơ sở thực phẩm trái phép: ví dụ như một chuỗi các nhà để xe dọc theo các khu công nghiệp cũ ở khu vực Vernhashka ở gần ga tàu điện ngầm Vykhino, từ lâu đã được sử dụng cho các mục đích khác. Phía sau những cánh cửa là những khu nhà ổ chuột, là các cơ sở  sản xuất bất hợp pháp, văn phòng... Khu vực này như đang tồn tại theo  theo pháp luật riêng của mình. Một trong những căn cứ tại đây đã bị Tổ chức “ Sĩ quan Nga” tấn công và đột nhập vào trong tuần trước. Những cảnh quay cơ sở sản xuất bất hợp pháp này được chiếu trên các kênh truyền hình và đã gây sốc cho người xem, tuy nhiên hiện vẫn chưa có biện pháp giải quyết quyết liệt nào sau đó.

"Cảnh sát địa phương chỉ đơn giản là không nhận thấy và thật không may, các cơ quan có chức năng truy tố cũng không có biện pháp. Chúng tôi đã lưu ý rằng đã hơn 10 ngày nay đối với các cơ sở  xung quanh khu Vykhino, Cơ quan Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor vẫn chưa xuất hiện, mặc dù tất cả các phương tiện truyền thông đã đăng tải thông tin về những gì đã xảy ra ở đó. Hiện Văn phòng Công tố cũng chưa đến đấy. "- Chủ tịch Ủy ban giám sát an ninh xã hội Anton Tsvetkov nhấn mạnh.

Có thể hiểu được rằng  các khu ổ chuột như vậy không hình thành một cách tự nhiên, đó là chỗ kiếm ra lợi nhuận. Các quan chức thành phố đã nhận thức được vấn đề này. Đây là tàn dư  từ những năm 90, và để giải quyết những phức tạp trong việc chuyển nhượng đất, thuê và cho thuê lại sẽ là điều không hề dễ dàng. Mặc dù công việc này đã được tiến hành. Vì vậy, bất chấp mọi nỗ lực ngăn cản, bất chấp các cuộc biểu tình và sự chống đối, thành phố chính quyền cũng đã cho phá vỡ khu chợ kho ở gần ga Timirazevsskaya.

Tuy vậy, điều quan trọng là cần giải quyết vấn đề sử dụng đất đai ở cấp thành phố. Có thành phố nhỏ kiểu này tồn tại trong thành phố lớn, thì phải đặt câu hỏi rằng các quan chức địa phương nơi đấy làm gì: người di cư bất hợp pháp, cở sở thực phẩm trái phép, các khu tự xây dựng - tất cả điều này là trách nhiệm của các phòng ban cụ thể, phóng sự của “Vesti-Moskva” lưu ý.

Nguồn tham khảo: http://www.vesti.ru/doc.html?id=2779029

Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.