Chuyên mục
Moskva: Chợ Chim tiếp tục tồn tại trong TTTM Sadovod
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Chợ Chim tiếp tục tồn tại trong TTTM Sadovod

Thứ năm 27/09/2012 11:57 GMT + 7
Chính quyền Moskva quyết định vẫn duy trì khu chợ Chim chuyên bán chim, cá, thú nuôi trong khuôn viên Trung tâm thương mại Sadovod, theo tin từ báo "Izvestia" ngày 27/9 trích dẫn nguồn tin từ ông Alexei Nemeryuk, Gíam đốc Sở Thương mại và Dịch vụ thủ đô.



Chính quyền Moskva sẽ công bố văn bản quyết định này trong thời gian sắp tới. Quyết định không di dời  khu chợ Chim trong TTTM Sadovod nhằm duy trì địa điểm, hình thức thương mại phổ biến, đã trở nên quen thuộc đối với người dân Moskva

Theo lời ông Nemeryuk, khu chợ Chim như hiện nay vẫn tiếp tục tồn tại trong TTTM Sadovod trong 6 tháng, sau đó chợ sẽ được đóng cửa để sửa chữa và vào năm  2014-2015, tại địa điểm cũ sẽ  xuất hiện khu chợ kiên cố, quy mô, có mái che chuyên bán thú nuôi do các nhà đầu tư xây dựng trên diện tích rộng 1/2 hecta. Chính quyền đô thị sẽ đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt đối với khu  chợ: động vật bán ở đây sẽ được kiểm tra bởi các cơ quan dịch vụ thú y và được nuôi giữ  trong khu chuồng đặc biệt, đảm bảo vệ sinh.

Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho rằng việc xây dựng chợ Chim  kiểu mới sẽ không giải quyết được vấn đề buôn bán động vật bất hợp pháp, bởi lẽ đây vẫn là khu chợ, vẫn tồn tại việc bán hàng, giao dịch trực tuyến  và vẫn luôn có các lọai động vật  bất hợp pháp. Yêu cầu mới của chính quyền cũng sẽ chỉ làm tăng giá của các loài động vật, bởi lẽ người bán hàng sẽ phải bỏ tiền mua thêm các lọai giấy tờ chứng nhận cần thiết.

Giám đốc Trung tâm Bảo vệ động vật "Vita" Constantine Sabinin cho rằng ở châu Âu chợ buôn bán động vật đã từ lâu được thay thế bằng các trung tâm lưu giữ thú nuôi,  ngoài ra, ở Nga vẫn chưa có điều luật quy định trách nhiệm của chủ nuôi đối với động vật.

Tháng 6 năm nay, chính quyền Moskva đã từng tuyên bố rằng họ đang tìm kiếm địa điểm mới cho khu chợ Chim, do có quá nhiều tai tiếng, đơn khiếu nại về bệnh tật, tính hợp pháp của chim, thú được bày bán và về tình trạng an tòan y tế trong khu chợ này.

Nguồn tham khảo: http://www.newsmsk.com/article/26Sep2012/ptichka_stay.html

http://izvestia.ru/news/536187
Nguồn: newsmsk.com, izvestia.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.