Chuyên mục
Moskva: Bắt giữ băng nhóm rửa riền
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Bắt giữ băng nhóm rửa riền

Thứ năm 12/09/2013 13:05 GMT + 7
Nhân viên điều tra Sở nội vụ Moskva, phối hợp với cảnh sát kinh tế và nhân viên cơ quan an ninh (FSB) đã chặn đứng hoạt động của một nhóm tội phạm có tổ chức  chuyên "rửa tiền", hoạt động ngân hàng bất hợp pháp trong một khoảng thời gian dài, theo tin từ cổng thông tin của Sở nội vụ thành phố ngày 12-9-2013.

Quá trình điều tra cho thấy:  thành viên của nhóm tội phạm không có giấy phép của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga, đã thực hiện các hoạt động giao dịch ngân hàng bất hợp pháp.  Với mục đích chuyển rút tiền đặt dưới sự kiểm soát của chính phủ, nhóm này đã mở và duy trì tài khoản của các cơ sở pháp nhân, "công ty một ngày" để thực hiện việc " rửa tiền", thu phí hoa hồng. Thu nhập của nhóm nghi phạm được ước tính  lên đến 11,5 triệu rúp.

Ngày 5 tháng 7, trên cơ sở kết qủa điều tra, cơ quan chứuc năng đã khởi tố vụ án hình sự theo Điều 172 Bộ luật hình sự về tội " hoạt động ngân hàng bất hợp pháp ".

Ngày 03 tháng 9, cảnh sát đã tiến hành hàng loạt các cuộc khám xét ngân hàng và nơi cư trú của những người bị tình nghi ở Moskva và vùng ngoại ô. Với sự hỗ trợ của lực lượng đặc biệt cơ quan an ninh FSB, cảnh sát đã phát hiện và thu giữ các tài liệu tài chính, hồ sơ của các "công ty một ngày", phím điện tử  truy cập vào  hệ thống " khách hàng ngân hàng ", vũ khí có đạn và thư điện tử trao đổi giữa các thành viên trong nhóm tội phạm. Tất cả những gì được tìm thấy sẽ là bằng chứng trước toà để xác định tội của băng nhóm . Liên quan đến vụ việc đã có 2 công dân bị bắt và bị quản thúc tại gia theo quyết định của  Tòa án quận Tver ở Moskva.


  
Thương nhân nước ngoài ở chợ giao dịch bằng tiền mặt và có nhu cầu gửi tiền về quê hương

Trang điện tử SIA.RU ngày 12-9 đăng bài trích dẫn thông tin từ cơ quan báo chí của Bộ nội vụ Nga cho biết:  theo quan sát của Bộ Nội vụ, các dịch vụ môi giới là cầu nối cho hoạt động " rửa tiền" bất hợp pháp giữa  ngân hàng và các khu vực bán buôn và bán lẻ. 

"Những công dân  Trung Quốc , Việt Nam và các nước khác trong quá trình buôn bán ở các chợ , TTTM thường giao dịch bằng tiền mặt và có nhu cầu gửi tiền về quê hương của họ. Tiền mặt từ các quầy hàng sẽ qua dịch vụ môi giới chuyển đến "két sắt" của  các doanh nghiệp "đen", sau đó bằng nhiều cách khác nhau tiền tài khoản từ ngân hàng sẽ được chuyển đến tài khoản của công ty ở nước ngoài."- cơ quan báo chí của Bộ nội vụ Nga giải thích.

Do  Ngân hàng Trung ương Nga tăng cường áp dụng các biện pháp kiểm soát hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng , nên các hoạt động giao dịch "đen" ngày càng trở nên khó khăn hơn. Trong tháng tám năm nay đã bắt đầu thực hiện các biện pháp  thắt chặt để kiểm soát hoạt động ngân hàng bất hợp pháp.

Nguồn tham khảo:
http://petrovka38.ru/news/46299/
http://sia.ru/?section=5798&action=show_news&id=267094
Nguồn: petrovka38.ru, sia.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.