Chuyên mục
Moskva: 1 triệu người tham gia
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: 1 triệu người tham gia "Ngày thứ bảy công ích" đầu tiên trong năm nay

Thứ bảy 08/04/2017 11:40 GMT + 7
Ảnh minh họa.

Hôm nay (8/4), "Ngày thứ bảy công ích" đầu tiên trong năm nay ở thủ đô Moskva đã thu hút khoảng gần một triệu người dân tham gia. Đây là hoạt động thường niên trên cả nước Nga mỗi khi mùa xuân về nhằm mang lại sự sạch sẽ, vẻ mỹ quan cho môi trường xung quanh sau một mùa đông dài với nhiều lá cây và rác tồn đọng.

Tham gia hoạt động này không chỉ có công nhân vệ sinh đường phố mà còn có rất nhiều tình nguyện viên: công nhân viên, giáo viên, học sinh, sinh viên, nhân viên của các doanh nghiệp, cơ quan hành chính…Tất cả người tham gia được cung cấp dụng cụ để dọn dẹp như chổi quét, đồ cào cỏ..., cũng như các vật liệu, dụng cụ trồng cây, Phó Thị trưởng cho Nhà ở và Công trình công cộng Pyotr Biryukov cho biết.

Trong tháng 4, những người dân Moskva sẽ tiến hành hoạt động “Ngày thứ bảy công ích”, cùng chung tay dọn sạch đường phố, công viên, đại lộ, sân nhà, các bến bãi, sơn mới hàng rào, rửa sạch các tượng đài, trồng mới cây xanh...

"Ngày thứ bảy công ích" truyền thống chung của cả thành phố Moskva sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 8 và 29 tháng Tư sắp tới.

Nhiều người dân thành phố yêu thích hoạt động này, không chỉ xem đây là công việc lao động chân tay thông thường mà còn là dịp thư giãn giữa thiên nhiên và giao lưu với mọi người.

Trong các công viên của thành phố, chương trình "Ngày thứ bảy công ích" còn tổ chức kèm thêm các chương trình vui chơi giải trí cho trẻ em và người lớn, các lớp huấn luyện thể thao và các lớp học nấu ăn.



Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/moscow/557479
https://www.tvc.ru/news/show/id/113629#212416
Nguồn: interfax.ru, tvc.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.