Chuyên mục
Moskva:  Chợ Chim bán thú nuôi bị nhiễm bệnh nguy hiểm
BÌNH LUẬN
NUOC NGA LA NHU THE MA
Coi chừng nói đến chó mèo nhưng lại chuân bị kiểm tra chợ thì lại khổ người

Moskva: Chợ Chim bán thú nuôi bị nhiễm bệnh nguy hiểm

Thứ ba 03/12/2013 18:28 GMT + 7
Ngày 02-11, chương trình truyền hình Vesti chiếu phóng sự về khu chợ Chim ở Sadovod, các bác sĩ thú y nghi ngờ các thú nuôi bị lây nhiễm virus nguy hiểm được bán ra từ đây.

Trong thời gian gần đây có ít nhất hai người dân Moskva đã mua 2 chú chó xinh xắn từ khu chợ nay, ngay sau đó cả 2 con chó đã chết vì nhiễm vius enterit gây bệnh đường ruột vô cùng nguy hiểm. Hai khách hàng không những vứt 20 nghìn rúp qua cửa sổ khi mua phải con vật bị nhiễm bệnh nặng, mà còn rất đau khổ khi chứng kiến chúng  vật vã khổ sở khi qua đời. Họ cho rằng việc này không hoàn toàn trùng hợp, và tin chắc rằng người bán 2 vật nuôi này ở chợ đã biết rõ chúng bị nhiễm virus nguy hiểm.

Cô Natalia mua chú chó ở chợ Chim, chỉ sau vài ngày con chó phát bệnh và chết ngay sau đó. Cô không giấu nổi những giọt nước mắt khi nói về con chó của mình , khi cô chia sẻ nỗi buồn qua mạng xã hội thì mới phát hiện ra rằng có rất nhiều trường hợp phải chịu sự đau khổ như cô khi phải những thú nuôi bị bệnh từ khu chợ Chim ở Sadovod. Còn cô bé Xasa và mẹ đã khóc nức nở khi con chó cô vừa kịp yêu quý đã phải chịu đựng đau đớn và vật vã trong cơn hấo hối. Các bác sĩ thú y cho biết virus enterit truyền nhiễm, lây lan nhanh qua nhiều đường, có thể lây lan cho vật nuôi khoẻ mạnh qua cả thức ăn và không khí, thậm chí những gia đình có vật nuôi bị chết vì virus enterit không nên nuôi con vật nào khác trong vòng từ 6 tháng đến 1 năm vì con vật ấy vẫn có thể bị nhiễm bệnh từ loại virus này còn sót lại trong nhà, trong chuồng. Những con vật bị nhiễm virus enterit cần được chữa trị sớm mới có thể cứu sống.

Thế nhưng những người bán hàng ở khu chợ Chim vẫn nghiễm nhiên bán những vật nuôi bị bệnh hoặc mang mầm bệnh nguy hiểm này. Những con vật ở đây được nhốt chung một cách chật chội trong rình trạng vệ sinh không bảo đảm.

Khi cô bé Xasa và mẹ đến gặp người bán hàng để khiếu kiện về cái chết của chú chó mà họ vừa mua, đã bị bà ta xua đuổi và gọi bảo vệ mời ra khỏi chợ.

Sẽ còn bao nhiêu thú muôi khác lây nhiễm virus nguy hiểm từ khu chợ này. Đó là câu hỏi của phóng sự gửi đến người xem.

Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.