Chuyên mục
Bắt băng nhóm cực đoan tấn công người Việt ở Astrakhan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bắt băng nhóm cực đoan tấn công người Việt ở Astrakhan

Thứ năm 09/04/2015 12:35 GMT + 7
Cơ quan thực thi pháp luật khu vực tỉnh Astrakhan (cách Moskva khoảng 1 300 km) khởi tố vụ án hình sự chống lại một nhóm thanh niên đã tấn công những người không mang dáng vẻ ngoại hình Slavơ, bao gồm cả người nước ngoài, trang điện tử của Ủy ban điều tra LB tỉnh Astrakhan đưa tin.



Người sáng lập và lãnh đạo của băng đảng theo tư tưởng cực đoan này là một cư dân Astrakhan 20 tuổi, cùng 9 thành viên khác là bạn bè đồng trang lứa. Băng đảng bắt đầu hoạt động từ mùa hè năm 2012.

"Chúng đề cao quan điểm dân tộc cực , kích động lòng hận thù dân, trong khoảng thời gian từ tháng 6 năm 2012 đến tháng Bảy năm 2014, băng nhóm này đã  phạm tội ác chống lại những  người không mang dáng vẻ Slavơ.”- nguồn tin cho biết.

Đã có ít nhất sáu người là nạn nhân của băng nhóm, bao gồm một  công dân Việt Nam và công dân Nam Phi, 4 người còn lại là công dân Nga từ Kalmykia và Bắc Kavkaz, theo thông tin từ báo "Komsomolskaya Pravda".

Một số nạn nhân còn bị bọn  tội phạm cướp tiền và điện thoại,  hãng Interfax dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay.

Cơ quan điều tra nhấn mạnh rằng băng đảng này có  kỷ luật nghiêm ngặt, tập sử dụng dao thành  thạo và che mặt khi gây án. Chúng thường sử dụng gậy gộc và mặc áo có mũ trùm đầu khi tấn công các nạn nhân.

Trong quá trình điều tra các vụ tấn công, cơ quan điều tra đã bắt đầu theo hướng giả thiết từ động cơ hận thù  dân tộc. Trong tháng 7 năm 2014, các thành viên của băng đảng đã lần lựợt bị cảnh sát bắt giữ.

Đầu tiên cảnh sát bắt giữ sáu người, nhưng hiện giờ con số này đã tăng lên đến 10 nghi phạm, đều bị khởi tố về tội "Tham gia vào băng nhóm cực đoan". Tên cầm đầu bị khởi tố thêm tội danh "Tổ chức băng nhóm cực đoan". Phần lớn thành viên của băng đảng này là sinh viên.

Nguồn tham khảo:
http://www.newsru.com/crime/08apr2015/nazigng10arstastr.html
http://www.ntv.ru/novosti/1390563/

Nguồn: ntv.ru,newsru.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.