Chuyên mục
Nhà báo Trung Quốc gây công phẫn cho dân Kazahstan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà báo Trung Quốc gây công phẫn cho dân Kazahstan

Thứ ba 23/10/2012 18:22 GMT + 7
Theo tin lenta.ru ngày 23/10/12, tại Kazakhstan, cũng như trong cộng đồng người Kazak ở Trung Quốc đang xôn xao về bài viết của các nhà báo Trung Quốc Hung  Ba. Bài viết cho rằng phụ nữ người Kazakhstan rất dễ dãi và hành vi đó dường như là dân tộc tính của người Kazak.

                  
                                        Nhà báo, nhà văn Trung Quốc Hung Ba

Bài báo nói trên được đăng tải trên trang điện tử sina.com.cn (sau đó bài viết đã bị toà soạn xóa bỏ). Theo kênh truyền hình "31 channel" của Kazakhstan, bài báo đã viết: người Kazak dường như sẵn sàng "tặng"  con gái của mình cho khách để qua đêm. Ngòai ra, theo bài báo của Hung Ba,  theo tục lệ của người Kazak, "quyền" qua đêm tân hôn với cô dâu thuộc về ông bố chú rể!

Trước đây,  ông Hung Ba đã từng viết trong một quyển sách khi mô tả những người phụ nữ Kazak đang sinh sống ở Tân Cương, Trung Quốc "bất kỳ cô gái Kazakhstan cũng sẵn sàng đi qua đêm với bạn, ngay cả khi cô ta được nhận những món quà vặt, như chiếc gương hoặc lược!". Khi đó, đại diện chính quyền địa phương (Tân cương, Trung Quốc) đã cố gắng dẹp im vụ bê bối, họ đã xin lỗi người Kazak và hứa sẽ trừng phạt nhà văn , tuy nhiên chính quyền không nói rõ đã trừng phạt ông Hung Ba theo cách nào..

Lần này, bài báo của ông Hung Ba đã gây nên làn sóng công phẫn trong cộng đồng dân Kazak. Các thanh niên Kazak sẵn sàng xuống đường bày tỏ thái độ phản đối  ông Hung Ba. Họ muốn kiện tác giả ra toà vì những lời lẽ vu khống và bôi nhọ hình ảnh người phụ nữ Kazak.

Trong khi đó, một số phương tiện truyền thông của Kazakhstan cho rằng cần phải gửi công hàm phản đối đến chính quyền Trung Quốc, yêu cầu "trị tội" nhà văn Hung Ba. Theo kênh truyền hình "31 channel", một nhóm đại diện người Kazak thu thập được hơn 30 chữ ký đã tập trung trước Sứ quán Trung Quốc ở Kazaktan để phản đối. Tuy nhiên, các nhân viên Sứ quán Trung quốc không tiếp họ. Các thành viên nhóm này hứa hẹn sẽ thu thập thêm chữ ký ủng hộ và  tổ chức các cuộc mit-tinh phản đối nhà báo Hung Ba tại thủ đô Astana và thành phố Almata. 

http://lenta.ru/news/2012/10/23/angry/
Nguồn: lenta.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.