Chuyên mục
Động đất liên tiếp ở Philippines làm 8 người thiệt mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Động đất liên tiếp ở Philippines làm 8 người thiệt mạng

Thứ bảy 27/07/2019 08:47 GMT + 7
Giới chức Philippines cho biết những trận động đất ở miền Bắc nước này vào rạng sáng 27/7 làm ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, nhiều căn nhà sụp đổ.

Động đất xảy ra ở tỉnh Batanes, một nhóm đảo có mật độ dân số khá thưa nằm ở phía bắc đảo Luzon, khiến nhiều căn nhà sụp đổ và để lại những vết nứt sâu trên đường phố, theo AFP.

Hai trận động đất mạnh nhất được ước tính là 5,4 độ và 5,9 độ, cách nhau chỉ vài tiếng, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).

Người dân địa phương đã hoảng loạn tháo chạy khỏi nhà. Nhiều bệnh viện phải sơ tán bệnh nhân bằng xe lăn, đề phòng dư chấn hoặc các trận động đất mới.

Lực lượng cứu hộ đã được chính quyền Philippines triển khai đến địa phương để tìm kiếm người sống sót kẹt dưới những đống đổ nát.

Giới chức Philippines lo ngại còn nhiều người kẹt lại dưới những đống đổ nát. Ảnh: AFP.

Trận động đất đầu tiên xảy ra vào khoảng 4h15 ngày 27/7 khi phần lớn người dân còn ngủ say. Trận động đất thứ hai xảy ra khoảng 4 tiếng sau đó, mạnh hơn trận trước.

Giới chức Philippines ghi nhận ít nhất 3 đợt dư chấn sau 2 trận động đất sáng 27/7. Thị trưởng Raul de Sagon cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng và 60 người bị thương sau loạt động đất.

Batanes là vùng thường phải gánh chịu nhiều thiên tai của Philippines với các trận bão lớn ập vào gần như mỗi năm. Nhà cửa tại nơi này được xây bằng đá để chống chọi với bão nhiệt đới.

"Chúng tôi thường xuyên phải đối phó với mưa bão nên nhà được xây để chịu gió lớn. Tuy nhiên, chúng tôi không có sự chuẩn bị để đối phó với những trận động đất cường độ như lần này", ông Sagon cho biết.

Sĩ quan cảnh sát Uzi Villa nói động đất xảy ra vào thời điểm nhiều người dân còn ở trong nhà, khiến giới chức địa phương lo ngại số người kẹt dưới những đống đổ nát còn rất lớn.

Philippines nằm trên "Vành đai lửa" của Thái Bình Dương, nơi có nhiều hoạt động kiến tạo địa chất mạnh và dẫn tới động đất. Hồi tháng 4, ít nhất 11 người thiệt mạng trong một trận động đất gần 6,3 độ ở phía bắc thủ đô Manila.

Thanh Danh
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.