Chuyên mục
Thị trưởng Sobyanin: tăng cường chống tội phạm người nhập cư
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thị trưởng Sobyanin: tăng cường chống tội phạm người nhập cư

Thứ năm 09/02/2012 16:57 GMT + 7

Phát biểu tại hội nghị mở rộng của Uỷ ban điều tra Liên bang Nga tại Moskva vào ngày 9-2, Thị trưởng Sergei Sobyanin lưu ý đến tỷ lệ cao của tội phạm người nhập cư trên địa bàn thủ đô nước Nga.

Theo ông, tình hình tội phạm trong thành phố hiện vẫn còn rất căng thẳng. Theo báo cáo của ông Вадим Яковенко, người đứng đầu Ủy ban điều tra LB Nga khu vực Moskva cho biết: tuy tỷ lệ tội phạm tại thành phố đang có chiều hướng suy giảm (giảm 6,6%), nhưng tỷ lệ các vụ trọng án do người nhập cư gây ra lại tăng lên hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể: 1/7 vụ giết người và 1/3 vụ hiếp dâm là do người nước ngoài gây ra, chủ yếu là người nhập cư từ các nước thuộc Liên xô cũ.

Trước tình hình này, thị trưởng  Sobyanin yêu cầu các cơ quan chức năng bao gồm Sở cảnh sát thành phố, Sở di trú, Bộ nội vụ, Ủy ban điều tra, Viện công tố cần  phối hợp chặt chẽ và tìm các biện pháp hiệu quả hơn nữa để giải quyết vấn đề người nhập cư phạm tội. Thị trưởng nhấn mạnh: "Tội phạm không chỉ liên quan đến người nhập cư từ các nước khác mà còn liên quan đến người nhập cư từ các vùng miền khác nhau đổ về Moskva, có người đến thủ đô không với mục đích lao động hay học tập, mà đến đây thực hiện các hành vi phạm tội ". Thị trưởng Sobyanin kêu gọi các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn nữa để chống lại tội phạm người nhập cư - theo tin từ hãng RBC.

 

Nguồn: rbc.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.