Chuyên mục
Nga: lao động nhập cư phải thi tiếng Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: lao động nhập cư phải thi tiếng Nga

Thứ hai 30/01/2012 10:40 GMT + 7
Trong phiên làm việc thường niên vừa diễn ra với cơ quan Di trú Liên bang Nga, thủ tướng Nga Pu-tin tuyên bố, những người di cư đến Nga sẽ phải qua kỳ thi môn tiếng Nga, đồng thời giao nhiệm vụ cho Cơ quan di trú Liên bang phải trình những sửa đổi bổ sung đối với luật pháp liên quan đến việc người lao động nước ngoài bắt buộc phải học và nghiên cứu tiếng Nga.



Giám đốc Cơ quan di trú Liên bang Nga Kôn-xtan-chin Rô-mô-đa-nôp-xki cũng phát biểu hoàn toàn ủng hộ yêu cầu này của thủ tướng Pu-tin. Theo ông Rô-mô-đa-nôp-xki, đối với người lao động nhập cư, việc nắm vững tiếng Nga không chỉ đơn thuần là cần thiết, mà trước tiên, rất cần thiết để không nẩy sinh những vấn đề trong giao tiếp giữa lao động nhập cư và người dân Nga.
Ông Rô-mô-đa-nôp-xki nói:
“Khi những người lao động nước ngoài đến đây và họ có những tiếp xúc với người địa phương. Như vậy chúng ta và những lao động nước ngoài này cần phải hiểu nhau. Họ phải hiểu chúng ta và ngược lại, phải biết được những vấn đề gì, những khó khăn gì nẩy sinh trong những người lao động nhập cư để cùng nhau giải quyết. Để thực hiện được như vậy thì tiếng Nga cực kỳ là cần thiết. Về nguyên tắc, trong chừng mực nhất định, việc cần phải biết tiếng Nga cũng gần giống với biện pháp hạn chế nào đấy. Tuy nhiên, cần phải xem xét tình hình một cách khách quan và ở những hướng khác nữa. Thúc đẩy việc nắm bắt và hiểu biết tiếng Nga, chính quyền Nga chỉ muốn nâng cao trình độ học vấn, nâng cao khả năng làm việc cho những người lao động nhập cư.”

Trước đó, thủ tướng Nga Pu-tin cũng đã cho đăng tải trên báo “ Báo Độc lập” bài viết đề cập vấn đề dân tộc hiện nay ở Nga, trong đó cho rằng sự đồng thuận công dân, sự đồng thuận các dân tộc là một trong những điều kiện cơ bản của sự tồn tại của nước Nga. Ông Pu-tin cũng đồng thời đề nghị cấm nhập cảnh vào Nga từ 5 đến 10 năm những đối tượng vi phạm nghiêm trọng, có hệ thống luật di trú của LB Nga./.
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.