Chuyên mục
FMS: Cấm nhập cảnh không phải là biệp pháp duy nhất ngăn chặn làn sóng nhập cư trái phép
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

FMS: Cấm nhập cảnh không phải là biệp pháp duy nhất ngăn chặn làn sóng nhập cư trái phép

Thứ năm 08/11/2012 13:08 GMT + 7
Nói về vấn đề nhập cư bất hợp pháp, người đứng đầu Cơ quan di trú liên bang Nga (FMS) Konstantin Romodanovsky cho biết: “Chúng ta áp dụng chế độ miễn thị thực nhập cảnh đối với tất cả các nước thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG). Như vậy, những người nhập cư vào nước Nga với tư cách là khách du lịch thì hợp pháp, nhưng khi họ quyết định ở lại làm việc thì lại là bất hợp pháp.

Việc cấm nhập cảnh không phải là biệp pháp duy nhất ngăn chặn làn sóng nhập cư trái phép. Vì vậy, một dự luật khác đã đề xuất sửa đổi Bộ luật hình sự, theo đó những người tổ chức di cư bất hợp pháp sẽ bị phạt tù tới 7 năm.


Ảnh minh họa lao động nhập cư tại Nga.

Một “rào cản” hiệu quả nữa để ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp là việc áp dụng kiểm tra bắt buộc về kiến thức tiếng Nga đối với lao động nhập cư. Gần đây Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) đã phê chuẩn việc áp dụng hình thức kiểm tra bắt buộc về kiến thức tiếng Nga đối với những người lao động nhập cư hoạt động trong lĩnh vực nhà ở, dịch vụ bán lẻ và tiêu dùng. Những người đạt điểm tốt trong bài kiểm tra này sẽ được các trung tâm quản lý nhà nước cấp giấp chứng nhận. Hiện nay, trong các trường đại học của Nga và các tổ chức giáo dục nước ngoài có khoảng 160 trung tâm được cấp phép tiến hành kiểm tra kiến thức tiếng Nga. Lệ phí kiểm tra khoảng 5000 rúp/người/lần và trong tương lai lệ phí này có thể rẻ hơn. Bên cạnh đó, có khoảng 238 khóa học tiếng Nga dành cho người nhập cư, trong đó 53 khóa học có sự hỗ trợ của FMS là miễn phí.

Theo FMS, việc nhấn mạnh vào ngôn ngữ tiếng Nga không phải là ngẫu nhiên. Một số nghiên cứu đã cho thấy khoảng một nửa số người lao động nhập cư không biết hoặc không thông thạo tiếng Nga và không thể tự mình giao dịch được mà cần phải nhờ đến phiên dịch. Đặc biệt trong số này là lớp trẻ đến từ các nước Trung Á, được sinh ra sau khi Liên Xô sụp đổ.

Ông Konstantin Romodanovsky nhận xét: “Điều quan trọng cần tính đến là kiến thức tiếng Nga không chỉ là điều kiện để phát triển sự hiểu biết về luật pháp của người lao động di cư, mà còn là cơ sở cho việc cư trú an toàn và hợp pháp của họ ở nước sở tại”.

(Nguồn: http://www.rg.ru)
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.