Chuyên mục
Nghệ An: Cạn nước mắt ngóng thi thể con gái ở trời xa
BÌNH LUẬN
Tôi đã khóc khi đọc bài viết.
Xin chia buôn cùng gia đình.
Xin chia buồn cùng gd đình em về sự mất mát to lớn này ! Mong cho linh hồn em được yên giấc ở cõi vĩnh hằng .

Nghệ An: Cạn nước mắt ngóng thi thể con gái ở trời xa

Thứ ba 23/12/2014 15:57 GMT + 7
Sang Nga với hi vọng kiếm tiền để giúp đỡ gia đình trang trải cuộc sống khó khăn. Tuy nhiên, khi nguyện ước chưa thành thì em Thái Thị Trinh đã qua đời.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bố là bệnh binh, chị gái đầu nhiễm chất độc màu gia cam. Tuổi thơ của Thái Thị Trinh (1994, Xuân Thành, Yên Thành) không được may mắn như các bạn cùng trang lứa. Ngoài thời gian học tập trên lớp, Trinh còn phụ mẹ chăm sóc bố và chị gái, rồi làm lụng đỡ đần kinh tế eo hẹp của gia đình.

Hình ảnh của em Thái Thị Trinh trước lúc gặp nạn.

Tốt nghiệp lớp 12, Trinh nghe theo lời của một người bạn đi xuất khẩu lao động sang Nga. Những tưởng cuộc sống của Trinh sẽ bước sang một trang mới, khi em may mắn được nhận vào làm ở một trang trại trồng rau ở ngoại ô Mat-cơ-va thì bi kịch bắt đầu từ đây.

Ngày 18/12/2014, sau gần 7 tháng lưu lạc ở xứ người, công an Mat-cơ-va bất ngờ vào kiểm tra đột xuất nơi Trinh đang làm việc. Lo sợ bị phát hiện, em đã chạy vào rừng trốn và bị lạc khi trên người chỉ mặc một bộ đồ mỏng với cái lạnh khi đêm xuống -10, -12°C. Cả đêm không thấy em về, mọi người đổ xô đi tìm thì phát hiện Trinh đã chết vì quá lạnh và đói.

Bố mẹ Trinh bên bàn thờ em.

Trưa nay, người viết đã liên lạc qua điện thoại với mẹ của Trinh, cô nghẹn ngào: ‘’Trinh là đứa ngoan ngoãn, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nó chịu thương chịu khó cắn răng chấp nhận cuộc sống tha hương. Trước khi đi, nó còn bảo sẽ cố gắng làm được nhiều tiền để chữa bệnh cho bố và chị gái, rồi xây cho mẹ mái nhà… Nhưng, nguyện ước chưa thành thì….”

Tính đến thời điểm này, đã qua 4 ngày sau khi Trinh qua đời. Ngay bây giờ, là lúc để chúng ta thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Tấm lòng của các bạn, những nhà hảo tâm sẽ giúp Trinh được trở về đoàn tụ với gia đình và hoàn thành nguyện ước của em.

Đóng góp xin gửi về:
Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Yên Thành
STK: 3606.2051.90462 – Thái Duy Trung.
SĐT anh trai nạn nhân: 0979 447 308.
Nguồn: songlamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.