Chuyên mục
Không có người Việt thiệt mạng ở Yemen
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không có người Việt thiệt mạng ở Yemen

Chủ nhật 08/12/2013 05:55 GMT + 7
Yemen đã chính thức xác nhận không có nạn nhân người Việt nào trong vụ đánh bom khủng bố do Al-Qeada tiến hành tấn công nước này hôm 5/12 vừa qua.

Theo tin mới nhất từ Bộ Ngoại giao chiều nay 7/12, các cơ quan chức năng của Yemen đã chính thức xác nhận không có nạn nhân người Việt Nam nào thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố tại bệnh viện Bộ Quốc phòng Yemen.

Trướcđó, vụ đánh bom tự sát tấn công Bộ Quốc phòng Yemen giết chết 52 người bao gồm cả nhân viên y tế nước ngoài, khoảng 167 người bị thương, trong đó có nhiều người nước ngoài.

Đáng chú ý, Ủy ban An ninh tố cao Yemen thông báo trong số người thiệt mạng có hai bác sỹ người Việt Nam.

Ngay sau khi có thông tin trên, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã liên hệ ngay với Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) tại Hà Nội đề nghị giúp Việt Nam tìm hiểu thông tin vụ việc và có các trợ giúp cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Arập Xêút kiêm nhiệm Yemen đã khẩn trương xác minh thông tin.

Cho đến hôm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Arập Xêút cho biết các cơ quan chức năng của Yemen đã chính thức xác nhận không có nạn nhân người Việt Nam nào trong vụ đánh bom nói trên.

“Giám đốc bệnh viện Quốc phòng nơi xảy ra vụ đánh bom khủng bố cũng chính thức thông báo cho cơ quan chức năng Yemen  không có bác sỹ hoặc nhân viên Việt Nam nào làm việc tại bệnh viện” – thông tin từ Bộ Ngoại giao cho hay.

Đại sứ quán Việt Nam tại Arập Xêút hiện đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng Yemen theo dõi vụ việc.

Liên quan vụ việc đánh bom khủng bố ở Yemen, trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị đã lên án mạnh mẽ vụ việc, gửi tới gia đình các nạn nhân lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc và cho rằng những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố phải bị trừng trị thích đáng.


Linh Thư
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.