Chuyên mục
Ông Putin tức giận vì tình trạng tham nhũng tại dự án xây dựng của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin tức giận vì tình trạng tham nhũng tại dự án xây dựng của Nga

Thứ sáu 15/11/2019 17:27 GMT + 7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nổi giận với tình trạng tham nhũng tại dự án xây dựng sân bay tàu vũ trụ Vostochny, đồng thời yêu cầu các bên liên quan điều tra và tìm ra những quan chức có hành vi sai trái.

 

Tổng thống Putin (thứ 2, bên trái) thị sát công trình Vostochny năm 2015 (Ảnh: Sputnik)


RT đưa tin, Tổng thống Putin ngày 11/11 cho hay hàng chục người đã phải ngồi tù vì vụ tham nhũng quy mô lớn trong dự án Vostochny, tuy nhiên, điều này vẫn là chưa đủ để mọi thứ hoạt động rõ ràng tại dự án Vostochny.

Tổng thống Nga bày tỏ sự bất bình khi chính phủ đã để xảy ra những sai phạm trong việc sử dụng ngân sách nhà nước tại công trình trên và các dự án xây dựng quy mô lớn cấp nhà nước khác. Ông nói với các bộ trưởng cấp dưới rằng đây không phải là lần đầu ông nói về vấn đề này.

“Chúng ta đã nói hàng trăm lần với nhau là hãy làm việc minh bạch khi một khoản ngân sách lớn đã được phân bổ. Đây là một dự án cấp quốc gia. Nhưng không, họ không ngừng đút túi riêng hàng trăm triệu USD”, ông Putin nói.

Ông Putin yêu cầu văn phòng công tố và cơ quan điều tra “theo dõi sát sao” dự án, kỳ vọng rằng trật tự làm việc đúng đắn sẽ được thiết lập trở lại.

Nga bắt đầu xây công trình Vostochny tại khu Amur ở vùng Viễn Đông giáp biên giới Trung Quốc vào năm 2012 nhằm giảm thiểu phụ thuộc vào chương trình vũ trụ từ sân bay Baikonur, cơ sở nằm ở Kazakhstan.

Đây là một dự án với rất nhiều tham vọng của Nga. Tuy nhiên Vostochny đã vướng phải hàng loạt bê bối tham nhũng, kéo dài thời gian thi công, công nhân không được trả lương tổ chức biểu tình. Theo phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov, khoảng 172 triệu USD đã bị tham ô trong dự án xây dựng và Nga hiện đã thu lại được 55 triệu USD vào ngân sách.

Theo RT, cơ quan công tố Nga đã tìm ra 17.000 sai phạm trong dự án từ năm 2014 tới 2018, khởi tố 140 vụ án hình sự. Hơn 30 người đã bị kết án tù từ đó tới nay, bao gồm cả người đứng đầu nhà thầu chính của công trình.


Đức Hoàng (Theo RT) 

Nguồn: dantri.com.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.