Chuyên mục
Không cấp quyền lao động cho công dân Trung Quốc ở tỉnh Krasnodar trong năm 2014
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không cấp quyền lao động cho công dân Trung Quốc ở tỉnh Krasnodar trong năm 2014

Thứ tư 05/06/2013 14:32 GMT + 7
Theo tin báo "Rossyiskaya Gazeta" ngày 04.06.13, chính quyền tỉnh Krasnodar sẽ không cấp quyền lao động cho công dân Trung Quốc trong năm 2014.


Ảnh minh hoạ

Nhân viên an ninh quốc gia (FSB) và cơ quan quản lý di trú vùng Kuban đã bắt giữ 97 công dân Trung quốc lao động bất hợp pháp trong khu vực Dinsky. Theo quyết định của toà án, những người này bị trục xuất ra khỏi Nga. Giám đốc Sở di trú địa phương, ông Igor Semenhyakin, cho biết doanh nghiệp thuê mướn số lao động Trung Quốc này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hành chính và phải trả nhiều triệu rúp tiền phạt - cứ mỗi lao động nhập cư bất hợp pháp người chủ doanh nghiệp phải nộp phạt 450 nghìn rúp.

Tuy nhiên, một số công dân Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp đã không tự nguyện ra khỏi Nga mà đã trốn sang tỉnh lân cận - Aldygea. Việc này được nhắc đến trong một cuộc họp bàn về nạn nhập cư bất hợp pháp do Thống đốc tỉnh Krasnodar Alexander Tkachev chủ trì.

"Trong tuần qua, chúng tôi đã phối hợp cùng cơ quan di trú cộng hoà Adlygea tiến hành chiến dịch kiểm tra, phát hiện được 53 lao động nước ngoài bất hợp pháp, trong số đó có 9 công dân Trung Quốc. Đã có quyết định trục xuất số người này ra khỏi lãnh thổ Nga" - Giám đốc Sở di trú Igor Semenhyakin cho biết thêm.

"Tình hình đối với công dân Trung Quốc ngày càng tệ hại" - Giám đốc cơ quan an ninh FSB địa phương, ông Mikhail Vlasenko đánh giá. "Trong các khu vực Krasnoarmeysky, Kalininsky, Seversky, Kuruaninsky, Mostovsky, Labinsky và Dinsky, chúng tôi đã phát hiện và truy cứu trách nhiệm hành chính 400 người Trung Quốc chuyên sản xuất và tiêu thụ rau quả tại các chợ. Kết quả xét nghiệm các loại rau và hoa quả cho thấy trong các sản phẩm này chứa kim loại nặng với hàm lượng vượt hàng nghìn lần so với mức cho phép" - ông Vlasenko cho biết.  

Trong cuộc họp này, Giám đốc cơ quan di trú vùng Kuban, ông Igor Semenhyakin tuyên bố chính quyền địa phương sẽ không cấp quyền lao động cho công dân Trung Quốc trong năm tới.

Từ đầu năm đến nay, trong các chiến dịch kiểm tra di trú, chính quyền tỉnh Krasnodar đã phát hiện và truy cứu trách nhiệm hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm luật di trú, trong số đó có hơn 7 nghìn người nước ngoài. Ngân sách địa phương đã nhận được khoảng 60 triệu rúp (gần 2 triệu USD) tiền phạt.

Ông Igor Semenhyakin cho biết thêm: "Từ tháng Giêng năm 2013, chúng tôi đã thay đổi phương cách làm việc - thắt chặt việc thi hành luật di trú. Và hiện nay chúng tôi đã có cơ sở để cấm nhập cảnh vào Nga đối với những công dân không ra khỏi Nga sau khi hết hạn lưu trú hợp pháp. Trong 5 tháng đầu năm, chúng tôi đã "cấm cửa" 3 năm đối với hơn 1000 người nước ngoài vi phạm luật di trú".  

Để tăng cường kiểm soát người lao động nhập cư, từ đầu năm đến nay, khi xin quyền lao động cho tư nhân (патент), người nước ngoài nhập cư phải làm thủ tục lấy dấu vân tay và chụp hình. Ngoài ra, các đội dân cảnh người Kozak đã ra quân phối hợp cùng nhân viên quản lý di trú trong các chiến dịch kiểm tra người lao động nước ngoài.

Được biết, hiện nay trong vùng Kuban có hơn 140 nghìn người nước ngoài, trong số đó có hơn 100 nghìn người đang lao động. Trong năm nay, chính quyền địa phương đã cấp khoảng 64 nghìn quyền lao động các loại.

Nguồn tham khảo:
 http://www.rg.ru/2013/06/04/reg-ufo/kitaici.html
Nguồn: rg.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.