Chuyên mục
Tăng không người lái Nga có cỡ nòng lớn nhất thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tăng không người lái Nga có cỡ nòng lớn nhất thế giới

Thứ ba 19/03/2019 05:38 GMT + 7
Theo ông Alexander Potapov, Giám đốc Tập đoàn Uralvagonzavod (UVZ), Nga sắp trình làng T-90MS phiên bản không người lái có cỡ nòng lên tới 125mm.

Giám đốc của UVZ tuyên bố trước truyền thông: "Phiên bản không người lái của xe tăng chiến đấu T-90MS sẽ được sản xuất trong thời gian tới đây. Điều này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng xe tăng trong hoạt động tác chiến của khách hàng".

UVZ hiện có đủ công nghệ và mọi điều kiện khác để biên T-90MS thành cỗ tăng robot thực sự. Hệ thống điều khiển tự động những chiếc xe tăng chủ lực này được thiết kế dưới dạng module. Chúng từng được áp dụng cho xe tăng T-72B3.

Tăng T-90 của Nga.

Nhưng đối với T-73B3, công nghệ mới duy trì khả năng chiến đấu như khi được điều khiển trực tiếp bằng người, song có thể chịu đựng tới 10-15 phát đạn và mìn chống tăng. Các nguồn tin quân sự nói rằng module mới cho phép chiếc xe tăng hoạt động độc lập, theo nhóm hoặc bán tự động.

Trong khi đó, Phó tổng Giám đốc UVZ, ông Vyacheslav Halitov tiết lộ thêm rằng, khi đi vào hoạt động, kíp chiến đấu có thể điều khiển những cỗ tăng không người lái này ở khoảng cách xa tới 10km.

"Chúng tôi đang đi vào hoàn thiện cỗ tăng chiến đấu không người lái được điều khiển từ xa được phát triển trên nền tảng T-90MS. Một khi cỗ xe này đi vào hoạt động nó sẽ trở thành cỗ xe chiến đấu không người lái có khẩu pháo chính với cỡ nòng 125mm - đây là cỡ nòng lớn nhất thế giới được ghi nhận", ông Halitov phát biểu trên RIA Novosti.

Được biết, T-90MS là bản xuất khẩu của tăng T-90S. Mẫu vũ khí này được phát triển từ phiên bản T-90 nguyên mẫu, được nâng cấp hệ thống điều khiển hoả lực đời mới, trong đó có thiết bị quan sát bằng quang ảnh (ban ngày) và ảnh hồng ngoại (ban đêm).

Về vũ khí, T-90MS được trang bị pháo chính 125mm, có khả năng phóng nhiều loại đạn và cả tên lửa dẫn đường. Trên nóc xe có pháo điều khiển từ xa UDP T05BV-1 đủ sức bắn đạn xuyên giáp và tiêu diệt nhiều loại xe bọc thép bánh hơi.

Điều làm nên danh tiếng của cỗ tăng này ngoài sức mạnh chiến đấu còn là hệ thống phòng thủ ba lớp, gồm giáp composite bị động trong cùng; giáp phản ứng nổ ERA phiên bản Kontakt-5 bao phủ mặt trước thân, tháp pháo. Loại giáp này được đánh giá là có khả năng chống chịu đạn chống tăng RPG, tên lửa chống tăng và đạn xuyên giáp APFSDS.

Lớp ngoài cùng, T-90MS được trang bị hệ thống ngăn chặn quang điện tử học Shtora-1, có khả năng làm mù các thiết bị chỉ định bắn bằng tia laser và đo độ xa của tên lửa. Xe cũng có hệ thống phun sương mù và phóng mồi bẫy đánh lừa nhiều loại tên lửa chống tăng.

Được biết, tất cả những hệ thống phòng thủ này sẽ vẫn được giữ nguyên trên phiên bản T-90MS robot. Chính vì vậy, một khi chính thức được trình làng, đây sẽ là cỗ tăng không người lái có sức mạnh công - thủ hàng đầu thế giới.

Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.