Chuyên mục
Nặng 42-46 tấn, “xe tăng bay” T-80 Nga vượt sông thế nào?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nặng 42-46 tấn, “xe tăng bay” T-80 Nga vượt sông thế nào?

Thứ hai 22/07/2019 03:08 GMT + 7
Bơi như xe tăng PT-76 thì không thể, với trọng lượng “khủng” tới vậy, xe tăng chủ lực T-80 của Nga chỉ có thể đi ngầm dưới lòng sông sâu với hệ thống ống thông khí mà thôi. 

Mới đây, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đăng tải hoạt động huấn luyện vượt sông của đơn vị chủ lực được trang bị xe tăng T-80BV và T-80U. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Vượt sông luôn là khoa mục tiềm ẩn nhiều rủi ro trong huấn luyện với lực lượng xe tăng – thiết giáp. Tuy vậy, đây là khoa mục bắt buộc phải thành thạo, vì trên chiến trường việc phải vượt qua các lòng sông là điều không tránh khỏi. Ảnh: Konstantin Yemchenko 

Với trọng lượng lên tới 42 tấn (T-80BV) và 46 tấn (T-80U), các xe tăng này không thể vượt sông theo kiểu bơi nổi như các dòng thiết giáp hay xe tăng hạng nhẹ. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

hay vào đó, xe tăng hoàn toàn phải đi ngầm dưới lòng sông. Độ sâu tối đa mà các xe được phép vượt qua là 5m. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Tất nhiên, ở độ sâu như vậy, xe tăng bắt buộc phải chuẩn bị trước khoảng 30 phút để lắp các khí tài cần thiết hỗ trợ vượt sông và bịt các lỗ hổng trên xe nhằm đảm bảo nước không vào xe khi xe đang đi ngầm. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Bất cứ dòng tăng nào của Liên Xô (gồm cả T-54 tới T-90) đều phải lắp hai ống gồm: ống thông khí (cung cấp oxy cho kíp lái) và ống thông khói động cơ. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Đội hình xe tăng T-80U với ống thông khí – khói đã sẵn sàng cho việc vượt sông. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Các xe lội nước PTS sẵn sàng bên cạnh sẽ cứu hộ bất cứ lúc nào nếu các xe có lỗi kỹ thuật. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Nhìn từ phía sau chiếc T-80, ống thông khói lắp thẳng vào động cơ xe. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Xe tăng T-80 dũng mãnh tiến xuống lòng sông. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Các đơn vị hỗ trợ theo dõi kỹ trước T-80U chầm chậm tiến xuống đoạn sông. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Trong quá trình vượt sông, các sự cố kỹ thuật như chết máy, nước tràn vào xe là điều không tránh khỏi. Thế nên, công tác cứu hộ phải chuẩn bị sẵn sàng là điều cần thiết. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Khi xe tăng T-80 vượt sông, nước gần như trùm kín chiếc xe, đoạn sông này nhìn chung vẫn là nông với khả năng của xe. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Bài huấn luyện sắp hoàn thành. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Kíp xe mặc sẵn áo phao để thoát hiểm khi cần. Ảnh: Konstantin Yemchenko.

Hoàng Lê
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.