Chuyên mục
Triển lãm Quốc tế Việt - Nga 2019: cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, Liên bang Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Triển lãm Quốc tế Việt - Nga 2019: cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, Liên bang Nga

Thứ ba 19/11/2019 13:09 GMT + 7

Quang cảnh sân  khu Triển lãm Quốc tế Việt-Nga 2019.


Triển lãm Quốc tế Việt - Nga năm 2019 (Expo-Russia Vietnam 2019) là sự kiện quan trọng chuỗi hoạt động “Năm chéo Việt-Nga” 2019 nhân kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga (1994-2019).

Expo-Russia Vietnam 2019 bao gồm hai hoạt động chính là Triển lãm Quốc tế Việt – Nga và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Việt-Nga. Sự kiện này diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/11/2019 tại Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch quốc gia (số 1, phố Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).
Chiều 14/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đến dự lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế "Expo- Russia Vietnam 2019".


PTT Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Bộ Công thương Nga Sergey A. Tsyb tham quan một gian hàng của Nga. Ảnh: Sputnik/Hoàng Hoa. 

Cùng dự khai mạc có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Lãnh đạo Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Về phía LB Nga có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền LB Nga tại Việt Nam, ông Konstantin Vnukov, Thứ trưởng bộ Công thương LB Nga, ông Sergey Tsyb.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu cắt băng khai mạc. Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng nói: "Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, là đối tác chiến lược tin cậy, ủng hộ và hỗ trợ các doanh nghiệp Nga trong quá trình kinh doanh đầu tư tại Việt Nam".

Triển lãm lần này được tổ chức với quy mô gồm khoảng 230 gian hàng. Trong đó có gần 200 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp, 20 vùng và nước cộng hòa thuộc Liên bang Nga. Đặc biệt có nhiều đại diện của các vùng, thành phố mà các doanh nghiệp Việt Nam hầu như chưa từng biết tới. Chất lượng sản phẩm và tính đa dạng của các ngành thật phong phú. Hàng hóa, sản phẩm được giới thiệu tại Triển lãm gồm các lĩnh vực: công nghiệp hóa chất, y học, dược phẩm; công nghệ năng lượng, khai thác dầu khí, lọc hóa dầu; thiết bị công nghiệp, chế tạo máy; các sản phẩm công nghệ cao; công nghệ truyền thông và dữ liệu; công nghệ thực phẩm, công nghệ bảo vệ môi trường, công nghệ giáo dục; các dự án đầu tư của các vùng/khu vực với sự tham gia của các đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia từ các cơ sở nghiên cứu khoa học, các nhà phân phối sản phẩm.


Một gian hàng giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng phù hợp với nhu cầu, thị hiếu người Việt.

Các gian hàng giới thiệu tiềm năng, lợi thế và chính sách thu hút đầu tư của 22 tỉnh thành của Việt Nam trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu của mỗi vùng. Gian hàng TP. Hà Nội với nhiều sản phẩm văn hóa; gian hàng tỉnh Lai Châu với sản phẩm chè; gian hàng tỉnh Quảng Bình với các sản phẩm như nấm Linh chi, sâm Bố chính, khoai deo, tinh dầu thiên nhiên; gian hàng tỉnh Quảng Ngãi với nhiều lâm sản đặc trưng; gian hàng vật liệu xây dựng của Công ty Cổ phần đầu tư, xây lắp và vật liệu xây dựng Đông Anh; gian hàng Công ty Cổ phần TH với sản phẩm sữa, ...
VCII đã quan tâm bố trí cuộc gặp trực tiếp giữa các doanh nghiệp hai bên.


Một phần gian hàng triển lãm của TP. Hà Nội.

Triển lãm lần này không chỉ dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp Nga và Việt Nam mà còn dành cho các doanh nghiệp đến từ khối ASEAN và Liên minh kinh tế Á-Âu.

Có thể nói rằng các doanh nghiệp Nga trưng bày những thành tựu mới nhất trong các ngành y học, nông nghiệp, năng lượng, chế tạo máy, giao thông vận tải và viễn thông, khai thác mỏ, công nghiệp hóa chất và các ngành công nghệ cao khác.

Trong khuôn khổ triển lãm, Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt-Nga cũng được tổ chức, thảo luận nhiều nội dung thiết thực, liên quan đến thúc đẩy cơ hội đầu tư, kinh doanh. Một số thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước đã được ký kết nhân dịp này.

Triển lãm Quốc tế Việt-Nga 2019 sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong tương lai gần cho trao đổi hàng hóa, tăng trưởng thương mại song phương, tìm kiếm những phương thức hợp tác mới.
Triển lãm Quốc tế Việt-Nga 2019 đã kết thúc tốt đẹp sau 3 ngày hoạt động.

Một số hình ảnh khác trong sự kiện Triển lãm Quốc tế Việt - Nga năm 2019

 
Khách tham quan gian hàng triển lãm của Công ty SKB EP, TP. Saint Peterburg, chuyên sản xuất  thiết bị đo điện.


Trao đổi về khả năng hợp tác giữa Đại diện Tổng Công ty Điện lực Việt Nam EVN và Đại diện Công ty Promavto, TP. Moskva, LB Nga.
 

Thảo luận về đa dạng hóa hình thức và phương thức  hợp tác kinh tế Việt-Nga. Ảnh: Sputnik.
 
Trao đổi ký kết hợp tác tại khai mạc Triển lãm. Ảnh: Sputnik/Hoàng Hoa.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:
1. Hoàng Hoa, Liệu “Expo-Russia Việt Nam 2019” có tạo được “đòn bẩy” cho doanh nghiệp Nga khai thác thị trường Việt Nam, Sputnik Việt Nam, 16/11/2019,
2. mnews.chinhphu.vn, ngày 14/11/2019, Cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nga.

Tác giả: Hoàng Xuân Thường
Nguồn: Baonga.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.