Chuyên mục
Tình yêu đối với nước Nga nối kết họ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
" Нам дан во владение самый.богатый меткий могучий и поистине волшебный русский язык"- К. Паустовский.

Tình yêu đối với nước Nga nối kết họ

Thứ hai 28/07/2014 22:23 GMT + 7
Bạn thích bài hát Nga và muốn biết ca từ những bài hát đó? Bạn muốn học tiếng Nga? Bạn chuẩn bị đến Nga học tập, làm việc hoặc muốn tìm hiểu về phong tục và truyền thống nước Nga? Nhiều người Việt Nam tìm được sự trợ giúp khi giải quyết những vấn đề này trên diễn đàn Internet "Nước Nga trong tôi» (nuocnga.net), được các sinh viên tốt nghiệp đại học ở Liên Xô trước đây và LB Nga lập ra cách đây 7 năm.

Diễn đàn Internet "Nước Nga trong tôi» (nuocnga.net). Ảnh: chụp màn hình

Hơn 50.000 sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp các trường đại học ở Nga, Belarus, Ukraina, Moldova, Uzbekistan, Kazakhstan và các nước cộng hòa khác thuộc Liên Xô cũ. Trở về nhà, họ nắm giữ vị trí quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh tế, khoa học và văn hóa Việt Nam. Những năm học tập nghiên cứu, thầy cô và bạn bè, những ngày lễ chung, các món ăn dân tộc và các cuộc thi thể thao - tất cả những điều đó mãi mãi để lại dấu ấn trong trí óc và trái tim của những cựu sinh viên Việt Nam từng theo học tại các trường đại học ở Nga. Họ có nguyện vọng chia sẻ cảm xúc và những kỷ niệm của mình, thể hiện tình yêu đối với thầy cô bạn bè, giúp các thế hệ mới của Việt Nam tìm hiểu và yêu mến nước Nga. Cách đây bảy năm, diễn đàn "Nước Nga trong tôi" đã ra đời vì lý do như vậy.


Đây không phải là diễn đàn để thảo luận về chính trị. Đây là nơi mà các thành viên nói với nhau về lịch sử, văn hóa, khoa học và thể thao Nga, về Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chống phát xít Đức, về vũ khí do Nga chế tạo, về phong tục tập quán, truyền thống và đời sống thường ngày của người Nga. Các thành viên đăng tải trên website diễn đàn "Nước Nga trong tôi" bản dịch các bài hát và phim ảnh Nga, chia sẻ những kỷ niệm và ấn tượng về những chuyến đi Nga, học tiếng Nga và giao tiếp bằng tiếng Nga, đặt những câu hỏi khác nhau và đưa ra giải đáp cho những vấn đề đó. Cũng tại diễn đàn này, họ kết bạn với nhau và luôn luôn giúp đỡ nhau trong mọi tình huống. Các thành viên diễn đàn tích cực nhất thường xuyên giao tiếp với nhau tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Theo Nguyễn Văn Hòa, thành viên tích cực diễn đàn "Nước Nga trong trái tim tôi", thậm chí có nhiều người từ các thành phố khác cũng về dự buổi gặp mặt.

Diễn đàn "Nước Nga trong tôi" bắt đầu với 200 người. Hiện nay diễn đàn có hơn 7000 thành viên, và con số này ngày càng tăng lên. Điều đáng nói là diễn đàn ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ Việt Nam quan tâm đến nước Nga, muốn đi du học tại các trường đại học Nga, muốn học tiếng Nga và tìm hiểu phong tục tập quán của nhân dân Nga. Thế hệ đi trước sẵn sàng chia sẻ với họ kiến ​​thức và tình yêu đối với Nga, đất nước luôn luôn ở trong trái tim họ.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.