Chuyên mục
Du khách Nga chu du khắp Việt Nam trổ tài hội họa
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Du khách Nga chu du khắp Việt Nam trổ tài hội họa

Thứ hai 06/04/2015 04:38 GMT + 7
Gần 1 tuần nay, người dân địa phương cũng như người đi đường không khỏi thắc mắc, tò mò, khi cứ vào buổi sáng sớm họ liên tục bắt gặp một du khách nước ngoài, bên cạnh là chiếc xe đạp, đứng trên một cây cầu bắc qua sông Đế Võng, nối liền giữa xã Cẩm Hà và phường Cẩm An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, say sưa vẽ tranh.

Ông Serge Timonav say sưa vẽ tranh trên cầu qua sông Đế Võng.

Đó là ông Serge Timonav ( 41 tuổi), quốc tịch Nga, người chu du khắp mọi miền quê Việt Nam để vẽ những bức tranh tái hiện hình ảnh làng quê, văn hóa, phong tục tập quán của người dân Việt Nam.

Sáng sớm  5.4, trao đổi với chúng tôi, ông Serge Timonav cho biết: ”Tôi đến với phố cổ Hội An đã hơn 1 tháng nay. Phong cảnh ở đây thật tuyệt, tôi đã vẽ được 4 bức tranh về phố cổ Hội An, hơn 15 bức tranh trên toàn thể đất nước của các bạn”.

Ông cũng chia sẻ thêm, toàn bộ chuyến du lịch của ông chỉ để được vẽ lại phong cảnh hay hoạt động sinh hoạt của người dân Việt Nam. “Tại Nga, tôi có một phòng tranh riêng, nhưng tôi thích đi đây đó để được thỏa nguyện vẽ tranh. Có những bức tranh tôi sẽ bán lại cho khách hàng, tuy nhiên những bức tranh tâm đắc thì tôi giữ riêng lại cho mình để làm kỷ niệm”, ông Serge Timonav nói.

Người qua đường mỗi khi thấy ông vẽ tranh đều dừng lại để chiêm ngưỡng bức tranh khắc họa rõ nét hình ảnh quê hương, con sông bến nước nơi họ sinh ra và lớn lên.

Ong Serge Timonav còn cho biết, ông chọn thời điểm mặt trời vừa mọc và vẽ tranh đến đầu buổi sáng trong chừng vài tiếng đồng hồ là vì lúc sáng sớm, trời không có mây, dễ vẽ, nếu trời nắng lên phải ngừng vẽ vì sợ sơn dầu chảy nước, làm hỏng bức tranh. Vậy nên, tính đến thời điểm sáng nay, chính xác là 7 ngày ông này mới hoàn thành bức tranh nói trên.


Hình ảnh được người họa sĩ tâm đắc, gần 1 tuần mới hoàn thành xong tác phẩm

Ông Serge Timonav chia sẻ, bức tranh này chỉ triển lãm, không bán.

Phước Bình
Nguồn: Lao động
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.