Chuyên mục
Ngoại giao phục vụ sự phát triển tăng tốc có tính đột phá của Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngoại giao phục vụ sự phát triển tăng tốc có tính đột phá của Nga

Thứ bảy 16/02/2019 17:13 GMT + 7
Phát biểu tại sự kiện kỷ niệm Ngày truyền thống ngành ngoại giao Nga tối 15.2, Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cho hay, nguyên tắc đối ngoại của Nga là tự chủ, đa dạng hóa và chủ nghĩa thực dụng.

Đại sứ Konsstantin Vnukov cùng các nhân viên trong Đại sứ quán Nga tại Việt Nam biểu diễn trong sự kiện kỷ niệm ngày truyền thống ngành ngoại giao Nga. Ảnh: PV.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Konstantin Vnukov nhấn mạnh: “Nga là một trong số không nhiều các quốc gia - nơi sự lao động đầy danh dự, không hề nhẹ nhàng, thậm chí có lúc nguy hiểm của người cán bộ ngoại giao được đền đáp công lao một cách xứng đáng ở cấp nhà nước”.

Theo đại sứ, việc giải quyết thành công các nhiệm vụ do Tổng thống và ban lãnh đạo Liên bang Nga đặt ra là không thể có được nếu thiếu những phẩm chất đặc trưng cho cán bộ ngoại giao Nga – đó là “lòng yêu nước, sự trung thành với sự nghiệp và các tư chất đạo đức cao cả”.

“Cho dù có nhiều thách thức và mối đe dọa, trong khi vẫn giữ vững sự kiên cường và sự tin tưởng vững chắc vào chính nghĩa của chính mình, nền ngoại giao Nga sẽ tiếp tục bền bỉ hoạt động nhằm củng cố vị thế của ngoại giao Nga trên trường quốc tế, hình thành một vành đai của tình láng giềng thân thiện và hợp tác cùng có lợi.

Định hướng đối với chúng tôi là các nguyên tắc đã được Tổng thống Liên bang Nga xác định trong chính sách đối ngoại của Liên bang Nga – đó là sự tự chủ, sự đa dạng hóa và chủ nghĩa thực dụng, tạo lập một chương trình nghị sự có tính liên kết nhằm tạo những điều kiện an ninh và thuận tiện cho sự phát triển tăng tốc có tính đột phá của Nga” – Đại sứ Konstantin Vnukov nói.

Đại sứ Nga tại Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh, toàn thể các đại sứ, các nhà ngoại giao Nga cũng như các nhà ngoại giao các nước hữu nghị có mặt tại sự kiện “đã đặc biệt may mắn với đất nước sở tại – Việt Nam, nơi về thực chất hàng ngày chúng ta đều cảm nhận được sự mến khách thực sự và mong muốn dựa cơ sở trên những truyền thống lâu đời nhằm thúc đẩy toàn diện tình hữu nghị, sự tương trợ lẫn nhau và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện”.  

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng thường trực Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhận định, trong năm qua, ngoại giao Nga đã có những thành tích to lớn nâng cao vị thế quốc tế Nga thúc đẩy các lợi ích quốc gia và các giá trị Nga, đóng góp tích cực vào tiến trình hòa bình, ổn định và hợp tác trên thế giới.

“Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác to lớn của các nhà ngoại giao Nga trong đó có ngài Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Nga vào việc củng cố tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc Việt Nam và Nga, xây dựng và phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga” – Thứ trưởng Sơn nói.

Thứ trưởng thường trực Ngoại giao Việt Nam khẳng định: “Sự hợp tác hiệu quả giữa bộ ngoại giao 2 nước với vai trò đầu tàu thúc đẩy quan hệ song phương cũng như phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành khác là cơ sở quan trọng để đưa quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước phát phát triển mạnh mẽ, đáp ứng lợi ích của cả hai bên”.

Tại buổi lễ, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cũng công bố phát biểu chúc mừng của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Trong đó, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ tiếp tục làm tất cả những gì cần thiết để thực hiện chính sách đối ngoại của Liên bang Nga – chính sách này đã được Tổng thống của đất nước chúng ta V.V Putin xác định và gạt bỏ qua những mưu toan làm mất uy tín của Nga vì chính việc làm mất uy tín thì chính sách này đang được đón nhận một cách tích cực tại đại đa số các nước trên thế giới. Chúng ta cảm nhận được điều đó”.

HÀ LIÊN
Nguồn: laodong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.