Chuyên mục
Nga triển khai hệ thống cảnh báo sớm tên lửa tại Bắc Cực
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga triển khai hệ thống cảnh báo sớm tên lửa tại Bắc Cực

Thứ bảy 05/10/2019 12:04 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Nga thông báo hai trạm radar mới cảnh báo sớm tên lửa Voronezh sẽ được đưa vào hoạt động năm 2022 tại vùng Murmansk và Cộng hòa Komi phía Bắc nước này. 

Hệ thống radar Voronezh VHF. Ảnh: Sputnik

“Công tác xây dựng hai trạm radar cảnh báo sớm tên lửa mới tại vùng Murmansk và Cộng hòa Komi vẫn đang được triển khai. Công trình này dự kiến hoàn thành vào năm 2022”, bộ trên cho biết. 

Đài Sputnik đưa tin đây sẽ là những trạm radar cảnh báo sớm đầu tiên được triển khai tại vùng Viễn Bắc Nga. 

Cho đến nay, Moskva đã triển khai tổng cộng 7 hệ thống radar Voronezh trong chương trình xây dựng mạng lưới cảnh báo sớm tên lửa. Hệ thống này hiện hoạt động ở một số vùng như Kaliningrad, Leningrad và Siberia. 

Tháng 9, cơ quan báo chí của Hạm đội Phương Bắc Nga cho biết quân đội nước này đã triển khai các hệ thống phòng không S-400 mới tại quần đảo Novaya Zemlya ở Bắc Cực. 

Trong diễn biến liên quan, Lực lượng Vũ trụ Nga đã có ba vệ tinh cảnh báo sớm tấn công tên lửa và đang có kế hoạch xây dựng trạm định vị vô tuyến mới của hệ thống này tại căn cứ Sevastopol.

Đó là tiết lộ của Tham mưu trưởng, Phó Chỉ huy Lực lượng vũ trụ, Thiếu tướng Igor Morozov trong một cuộc phỏng vấn cho tờ "Đoàn viên Thanh niên cộng sản Moskva". Theo ông Morozov, lực lượng này đã được phiên chế 3 vệ tinh hiện đại nhất, có khả năng phát hiện vụ phóng tên lửa hành trình tại bất kỳ vị trí nào trên thế giới.

Ông cũng cho biết, Nga đang xây dựng các  trạm định vị vô tuyến mới của hệ thống cảnh báo tại nhiều tỉnh, trong đó trạm tại căn cứ quân sự Sevastopol sẽ được khởi công trong năm nay và hoàn tất vào năm 2024. Các trạm định vị này, có tên gọi là Voronhezh, sẽ là đơn vị trực chiến thường trực trong hệ thống cảnh báo. 

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, từ đầu năm đến nay, Lực lượng Vũ trụ nước này đã theo dõi được hơn 30 vụ phóng tên lửa của nhiều nước và đưa ra 20 cảnh báo khi vật thể vũ trụ tiến quá gần vệ tinh Nga.

Hoàng Trang
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.