Chuyên mục
Nga khẳng định quyết tâm cải tổ, hiện đại hóa quân đội
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga khẳng định quyết tâm cải tổ, hiện đại hóa quân đội

Thứ sáu 27/06/2014 16:18 GMT + 7
Ông Putin nói: “Quân đội Nga đang được nâng cấp lên một tầm cao mới để có thể đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong thế kỷ 21”.

RIA Novosti đưa tin cho biết, ngày 26/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Nga hiện nay là cải tổ quân đội, hiện đại hóa lực lượng vũ trang để bảo vệ đất nước chống lại các mối đe dọa quân sự tiềm tàng.


Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: RIA Novosti)

Phát biểu trước các sinh viên trong lễ tốt nghiệp của một học viện quân sự ở Moscow, ông Putin nói: “Quân đội Nga đang được nâng cấp lên một tầm cao mới để có thể đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong thế kỷ 21”.

Tổng thống Nga nói thêm: “Sự thật hiển nhiên là chỉ có một quân đội giàu tính cơ động, hoạt động hiệu quả cao mới có thể đảm nhiệm các nhiệm vụ an ninh chiến lược, bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia. Mục tiêu chính của quân đội Nga là bảo vệ công dân Nga chống lại các mối đe dọa quân sự tiềm tàng”.

Tổng thống Nga cũng tuyên bố sẽ tiếp tục kiểm tra bất ngờ khả năng tác chiến của quân đội và việc kiểm tra đột xuất sẽ không không loại trừ bất kỳ đơn vị nào, kể cả lực lượng gìn giữ hòa bình.

Ngày 21/6 vừa qua, tất cả các lực lượng vũ trang Nga đóng tại Siberia, Urals và một số địa phương khác thuộc Quân khu trung tâm đã được đặt trong tình trạng "sẵn sàng chiến đấu toàn diện". Mệnh lệnh này được đưa ra sau khi Tổng thống Putin ra lệnh tiến hành kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng tại đây.

Theo Bộ  trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, các bài diễn tập kiểm tra tại chỗ ở quân khu trung tâm sẽ diễn ra từ ngày 21 – 28/6. Theo Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov, lực lượng tham gia diễn tập gồm có hơn 65.000 quân, trên 180 chiến đấu cơ, khoảng 60 trực thăng và hơn 5.500 đơn vị vũ khí cũng như các thiết bị quân sự khác.

Trong phát biểu của mình, Tổng thống Putin cũng cho biết, cùng với việc tăng cường chi tiêu quân sự, Nga cũng đã chú trọng tới việc đảm bảo đời sống cho quân nhân bằng việc tăng lương cơ bản, thực hiện các chính sách bảo trợ xã hội tốt hơn cho những người phục vụ trong quân ngũ./.

Hùng Cường/VOV.VN
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.