Chuyên mục
Thủ tướng đến Tokyo dự lễ đăng quang của Nhà Vua Naruhito
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thủ tướng đến Tokyo dự lễ đăng quang của Nhà Vua Naruhito

Thứ ba 22/10/2019 08:12 GMT + 7
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay 22-10 đã tới thủ đô Tokyo tham dự lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản Naruhito, sự kiện trọng đại đối với Nhật Bản, đánh dấu sự bắt đầu của một thời đại mới - Thời đại Lệnh Hòa.

Khoảng 7 giờ sáng nay 22-10 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến sân bay quốc tế Narita (thủ đô Tokyo, Nhật Bản) bắt đầu chuyến tham dự lễ đ ăng quang của Nhà vua Nhật Bản Naruhito theo lời mời của Chính phủ Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Tokyo tham dự lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản Naruhito - Ảnh: VGP

Tháp tùng Thủ tướng có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam và Trợ lý Thủ tướng Bùi Huy Hùng.

Ngày 1-5, Hoàng Thái tử Naruhito đã kế vị vua cha là Nhật hoàng Akihito để đăng quang Hoàng đế của Nhật Bản, bắt đầu một thời kỳ mới với niên hiệu Lệnh Hòa (Reiwa). Sinh ngày 23-2-1960, Nhật hoàng Naruhito là con trai cả của Thượng hoàng Akihito và Hoàng Thái hậu Michiko.

Lễ đăng cơ (Sokuirei Seiden no gi), một trong những sự kiện mùa Thu chính được tổ chức cho tân Nhật hoàng, diễn ra vào ngày 22-10 nhằm tuyên bố ngôi vị của ông trước các đại diện trong và ngoài nước.

Được biết, hơn 400 thượng khách là nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của hơn 190 quốc gia, khu vực, tổ chức quốc tế dự kiến tới Nhật Bản để tham dự buổi lễ sẽ diễn ra chiều 22-10. Đây là sự kiện trọng đại đối với Nhật Bản, đánh dấu sự bắt đầu của một thời đại mới - Thời đại Lệnh Hòa.

Nhà vua Nhật Bản Naruhito và Hoàng hậu Masako trong lễ kế vị hồi tháng 5-2019 - Ảnh: Reuters

Ngay sau khi Nhật hoàng Naruhito lên ngôi, lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã gửi điện chúc mừng, thể hiện tin tưởng chắc chắn dưới triều đại Lệnh Hòa, đất nước và nhân dân Nhật Bản sẽ đạt thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước thịnh vượng và phồn vinh.

Việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Đăng quang của Nhà vua Naruhito thể hiện Việt Nam coi trọng quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng với Nhật Bản, đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu, là nước tài trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư số hai, đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam và cùng là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Hiện quan hệ hai nước đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao.

Trong dịp dự lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự các sự kiện chính thức của lễ đăng quang và sẽ có một số cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước tham dự sự kiện này.

* Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Nhật Bản là nước tài trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư số 2, đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam (năm 2018).

Nhật Bản là nước cung cấp vốn vay bằng đồng Yên cho Việt Nam lớn nhất, tổng giá trị vay cho đến tháng 1-2019 là 2.578 tỉ Yên (tương đương khoảng 23,76 tỉ USD, chiếm 26,5% tổng vốn ký kết vay nước ngoài của Chính phủ).

B.T.V
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.