Chuyên mục
Moskva: Thương nhân Trung quốc kinh doanh ở chợ Liublino bị trấn cướp 17 triệu rúp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Thương nhân Trung quốc kinh doanh ở chợ Liublino bị trấn cướp 17 triệu rúp

Thứ ba 25/09/2012 11:24 GMT + 7

Một thương nhân Trung Quốc có quầy hàng ở TTTM Moskva (chợ Liublino) bị trấn cướp 17 triệu rúp (hơn 500 nghìn đô la Mỹ) ở khu vực phía đông nam Moskva, theo tin từ hãng Itar-Tass ngày 25-9 dẫn nguồn tin từ bộ phận truyền thông Sở Nội vụ Moskva.

Nguồn tin cho biết 5 kẻ lạ mặt dùng súng và gậy tấn công một chiếc xe trước khu vực nhà số 19/48 đường Volzhsky boulevard, làm bị thương một công dân Trung Quốc ngồi trong salon xe và giật đi chiếc túi đựng khoảng 17 triệu rúp. Chiến dịch “bắt nóng” bọn tội phạm hiện chưa mang lại kết quả.

Đây là một trong số những vụ cướp tiền lớn liên tiếp xảy ra trên địa bàn thành phố Moskva trong thời gian gần đây. Phần lớn các vụ cướp đều nhắm vào cá nhân vận chuyển số tiền lớn trên những chiếc xe bình thường mà không có nhân viên bảo vệ của các công ty chuyên trách vận chuyển tiền đi kèm. Theo ý kiến của các nhà điều tra hình sự, có thể những số tiền bị cướp có nguồn gốc không minh bạch, hợp pháp và thông tin về việc vận chuyển tiền có thể bị rò rỉ, hoặc họat động này đã bị theo dõi rất kỹ lưỡng.


           

Vào hôm thứ sáu 21-9 vừa qua, một vụ cướp 12 triệu rúp cũng vừa xảy ra trên đường bờ sông Karamushevskaya ở phía Tây Moskva. Một chiếc xe đi ngang hiện trường có gắn camera đã tình cờ ghi lại hình ảnh vụ việc.

Đọan băng video cho thấy chiếc xe hơi màu trắng lấn sang làn đường đối diện, vượt lên chặn đầu chiếc Audi A8, ba tên cướp đeo mặt nạ nhảy ra từ trong xe màu trắng dùng súng và búa tấn công 2 người ngồi trong xe Audi và cướp đi chiếc xặp đựng 12 triệu rúp (khoảng 400 nghìn đôla Mỹ). Chỉ trong khoảng 12-13 giây bọn cướp đã hoàn thành phi vụ và trốn thóat. Người cầm lái chiếc Audi thiệt mạng vì 3 phát đạn, người còn lại bị thương phải nhập viện cấp cứu. Cả hai nạn nhân đều là manager làm việc trong công ty thương mại lớn, vì sao họ lại mạo hiểm vận chuyển một số tiền như vậy mà không sử dụng dịch vụ vận chuyển tiền hợp pháp? Phải chăng nguồn gốc của số tiền ấy có vấn đề gì đó không minh bạch? Hiện nay cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Chưa đến 1 tuần trước đó, ngày 14-9, hai người bước ra từ một điểm chuyển đổi ngọai tệ trên đường Serpukhov lập tức bị hai kẻ lạ mặt dùng súng tấn công và cướp đi chiếc túi đựng khoảng 1 triệu rúp. Vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian chưa đến 30 giây cũng được camera ghi lại hình ảnh, nhưng thủ phạm vẫn trốn thoàt khỏi sự truy bắt của cảnh sát.

Hầu hết bọn tội phạm thực hiện các vụ cướp tiền hiện nay đều sử dụng thêm súng bên cạnh các lọai gậy gộc, dao, búa, vì thế các nạn nhân đều bị thương, thậm chí có thể bị thiệt mạng nếu chống cự.

Nguồn tin tham khảo: http://www.itar-tass.com/c15/528558.html

Nguồn: itar-tass.com, vesti.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.