Chuyên mục
Moskva: Kế hoạch kiểm tra chợ, truy tìm người nhập cư bất hợp pháp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Kế hoạch kiểm tra chợ, truy tìm người nhập cư bất hợp pháp

Thứ tư 01/08/2012 17:33 GMT + 7
Kênh truyền hình TVC đưa tin: hôm qua 31-7 tại Văn phòng chính quyền quận phía Đông Moskva đã diễn ra cuộc họp liên ngành bàn về các biện pháp triệt để giải quyết vấn đề người nhập cư bất hợp pháp ở thủ đô, với sự tham dự của nhiều quan chức lãnh đạo các ngành: Phó Thị trưởng Alexandr Gorbenko, Giám đốc Sở Cảnh sát thành phố Anatoli Yakunin, Quyền Giám đốc Sở di trú V.Ivanov và Chủ tịch quận phía Đông N. Lomakin.


Phó thị trưởng Moskva, ông Alexandr Gorbenko cho biết: Vấn đề phòng chống nạn nhập cư bất hợp pháp là một trong ba vấn đề mà cư dân thủ đô quan tâm nhất, bên cạnh các vấn đề về môi trường và giao thông.Trong 6 tháng đầu năm 2012, gần một nửa số lượng các vụ phạm tội được điều tra, hơn 13 nghìn vụ án, đều không do cư dân Moskva thực hiện, mà do chính người nhập cư gây ra. Con số này cho thấy các cơ quan chức năng cần dốc sức tập trung giải quyết vấn đề người nhập cư bằng nhiều biện pháp triệt để, hiệu quả hơn nữa.

Phó thị trưởng Alexandr Gorbenko nhấn mạnh  trong cuộc họp: "Chúng ta không thể áp dụng các biện pháp cũ, lỗi thời, theo kiểu "chạy theo thành tích", mà cần phải điều tra, phát hiện tận gốc rễ nguồn gốc gây ra các vụ tội phạm trong thành phố".

Trong thời gian sắp tới, cảnh sát thủ đô phối hợp cùng cơ quan quản lý di trú (FMS) Moskva sẽ siết chặt việc kiểm tra các khu chợ, khu thương mại, kho hàng hóa ... để tìm kiếm, phát hiện người nhập cư bất hợp pháp. Ngoài ra, cảnh sát sẽ tích cực truy tìm các kênh cung cấp giấy tờ cho người nước ngoài nhập cư vào Nga. Quyết định này đã được đại diện các ngành, các cấp chính quyền Moskva thông qua trong cuộc họp nói trên.

Theo lời Gíam đốc Sở nội vụ Moskva, ông Anatoli Yakunin, trong 6 tháng đầu năm nay, tại Moskva đã truy cứu trách nhiệm hành chính 88 000 người nước ngoài vi phạm luật di trú của Nga, trong số đó hơn 4 000 người bị trục xuất khỏi nước Nga.

Ngòai ra, số liệu thống kê cho thấy; người nước ngoài đến từ các nước SNG đã thực hiện 13 655 vụ phạm tội, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 10 380 vụ trọng tội với 48,2% tổng số là các vụ giết người và mưu sát. 

Trong cuộc họp, các nhà chức trách cũng bàn đến vấn đề người dân thủ đô phần lớn chưa có ý thức cho thuê căn hộ đúng theo quy định của pháp luật. Chính điều này đã gây ra nhiều khó khăn, phức tạp cho công tác của cơ quan quản lý di trú. 

Cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ phối hợp cùng chính quyền thủ đô tuyên chiến với nạn nhập cư bất hợp pháp và sẽ quét sạch bọn tội phạm đến từ nơi khác, không cho phép bọn chúng xem Moskva như một nơi béo bở để thực hiện tội ác.

Nguồn tham khảo: http://petrovka38.ru/news/40130/
Nguồn: tvc.ru, petrovka38.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.