Chuyên mục
Hiến sữa mẹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hiến sữa mẹ

Thứ hai 08/12/2014 12:19 GMT + 7
Ở Nga xuất hiện ngân hàng sữa mẹ đầu tiên. Sữa sẽ phân phối giữa các đối tượng trẻ sơ sinh vì lý do nào đó không có điều kiện bú sữa mẹ đẻ.

© Photo: Flickr.com/Pedro Moura Pinheiro/cc-by-nc-sa 3.0

Các chuyên gia luôn nhấn mạnh rằng, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho những đứa trẻ mới chào đời. Ở Nga hiện nay áp dụng các hướng dẫn của WHO về chế độ dinh dưỡng trẻ sơ sinh. Theo loạt nghiên cứu, 86% phụ nữ Nga nuôi con sáu tháng đầu bằng sữa mẹ, gần một nửa các bà mẹ cho con bú đến khi bé được 1 tuổi.

Trước thế kỷ XX, các phu nhân thượng lưu thường nhờ vú em cho con bú. Phụ nữ Nga thuộc tầng lớp thương gia và nông dân thì tự nuôi con. Sau năm 1922 dưới thời nhà nước Xô viết, những khái niệm mới về nuôi dưỡng trẻ sơ sinh đã xuất hiện. Phụ nữ cần trở lại làm việc chỉ vài tuần sau khi sinh con và cho con bú trở thành vấn đề nan giải. Sữa bột nhân tạo xuất hiện những năm 1950 đã tháo gỡ gánh nặng cho lao động nữ. Bên cạnh đó, ở Liên xô còn có biện pháp cho các mẹ nhượng lại sữa thừa thông qua trạm cung cấp sữa cho trẻ sơ sinh.

Sau khi Liên Xô tan rã hoạt động này bị xóa bỏ và thái độ với việc cho sữa mẹ cũng có phần thay đổi. Xét theo các diễn đàn Internet nơi các bà mẹ trẻ hay trao đổi kinh nghiệm, phụ nữ Nga hiện đại ngại cho con bú sữa người khác, sợ sữa người lạ.

Nhưng không có nghĩa hoạt động hiến sữa đã bị xóa sổ hoàn toàn. Ví dụ như phong trào tình nguyện "Mẹ sữa" xuất hiện trên Internet vào năm ngoái. Hoạt động đã liên kết các mẹ có dư sữa và giúp những ai có nhu cầu xin sữa. Kết quả một năm qua là nhờ "Mẹ sữa", 300 người đã tự nguyện chia sẻ và hơn một trăm phụ nữ nuôi trẻ sơ sinh nhờ cậy giải pháp này.

Ngân hàng hiến sữa mẹ được mở trên cơ sở một trung tâm sức khỏe trẻ em ở Moskva. Người đóng góp là các mẹ cho con bú đang cùng con họ theo dõi sức khỏe tại trung tâm. Họ được kiểm tra trước khi hiến sữa, lưu ý những yếu tố quan trọng như chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt và khám sức khỏe. Toàn bộ sữa thu được trải qua thanh trùng, duy trì các chất dinh dưỡng nhưng tiêu diệt virus và vi khuẩn.

Tạm thời, khối lượng sữa này được cung cấp cho các trường hợp sinh non và trẻ sơ sinh sau phẫu thuật tại Trung tâm. Các bác sĩ hy vọng sự xuất hiện của ngân hàng sữa sẽ góp phần làm giảm tỷ lệ bệnh viêm nhiễm ở trẻ sơ sinh, giúp trẻ chóng lớn và khỏe mạnh. Kinh nghiệm của ngân hàng sữa mẹ đầu tiên sẽ sớm được phổ biến trong cả nước.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.