Chuyên mục
Nga khẳng định không chấp nhận thảo luận về vấn đề Crimea dưới bất cứ hình thức nào
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga khẳng định không chấp nhận thảo luận về vấn đề Crimea dưới bất cứ hình thức nào

Thứ ba 15/10/2019 03:07 GMT + 7
Người phát ngôn Điện Kremlin - Nga đưa ra bình luận về ý tưởng của Tổng thống Ukraine Zelensky về việc thảo luận vấn đề Crimea tại hội nghị thượng đỉnh của Bộ tứ Normandy.

Cầu nối bán đảo Crimea với lục địa Nga. Ảnh minh họa: TASS

Theo TASS, ngày 14/10 người phát ngôn Dmitry Peskov cho biết, Điện Kremlin tin rằng, vấn đề trả Crimea về Ukraine sẽ không được đưa ra bàn thảo dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm tại hội nghị thượng đỉnh của Bộ tứ Normandy.

Ông Peskov đã phản hồi ý tưởng của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đưa ra hồi tuần trước trong cuộc gặp marathon với báo chí tại Kiev về việc bàn thảo vấn đề Crimea tại thượng đỉnh của Bộ tứ Normandy (bao gồm Nga, Ukraine, Đức và Pháp).

“Về việc đưa ra thảo luận vấn đề Crimea dưới bất kỳ hình thức nào - dù là Normandy hay bất kỳ cái nào khác - đều không thể. Vấn đề này không được bàn thảo và lý do thì ai cũng biết. Bất kỳ cuộc thảo luận nào dưới bất kỳ hình thức nào đều không khả thi”, Peskov nhấn mạnh.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga lưu ý rằng, Điện Kremlin đã quen với các phát ngôn chính của Zelensky, cụ thể là những tuyên bố về việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại miền Đông Nam Ukraine và các hiệp định Ukraine.

“Với tất cả sự tôn trọng đúng mực, chúng tôi không thể dành quá nhiều giờ đồng hồ để xem toàn bộ trao đổi của ông ấy với các đại diện truyền thông. Nhưng những phát biểu chính của ông ấy đã được đọc và báo cáo lên Tổng thống Putin”, Peskov nói.

Ngày 11/10, ông Zelensky đã tổ chức một cuộc họp báo kéo dài 14 giờ tại Kiev. Trong buổi họp báo marathon này, nhà lãnh đạo Ukraine cho biết ông có kế hoạch tổ chức cuộc gặp Bộ tứ Normandy vào tháng 11 và thông báo các kế hoạch thảo luận về Crimea tại hội nghị thượng đỉnh này, vì không còn diễn đàn nào khác cho các cuộc đàm phán về vấn đề này.

Hoàng Bách
Theo TASS
Nguồn: baonghean.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.