Chuyên mục
Tình người trong vụ khủng bố ở St. Petersburg
BÌNH LUẬN
Tuyệt vời nước Nga yêu mến trong tôi

Tình người trong vụ khủng bố ở St. Petersburg

Thứ ba 04/04/2017 08:05 GMT + 7

Nhân viên y tế giúp đỡ các nạn nhân sau vụ nổ trong ga tàu điện ngầm St. Petersburg
ngày 3/4/2017 (Фото: Reuters)


Người dân St Petersburg sau vụ nổ trong tàu điện ngầm đã cố gắng giúp đỡ nhau để đối phó với sự ùn tắc giao thông và có thể trở về nhà.

Hôm qua (3/4/2017) sau vụ nổ, tàu điện ngầm ngầm ngừng hoạt động, cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng bao phủ toàn thành phố St. Petersburg.


Ùn tắc giao thông nghiêm trọng bao phủ toàn thành phố St. Petersburg (yandex.ru)


Chính quyền đã phân bổ 150 xe buýt thêm cho năm tuyến đường mà tàu điện ngầm không làm việc, nhưng điều đó cũng không cứu vãn được tình thế. Độ ùn tắc lên đến 9 độ, cả thành phố như bị tê liệt. Hàng nghìn người phải chọn cách đi bộ hoặc cố gắng chuyển đổi nhiều tuyến xe mới về được đến nhà.

Trong tình cảnh này, có những tài xế xe taxi tăng giá đã bị mọi người cực lực chỉ trích, lên án.

Hôm qua, đã có rất nhiều người khác đã quên mình để giúp đỡ mọi người xung quanh.

Các xe buýt tại thành phố đều đã nhận chở khách miễn phí. Trong khi dịch vụ "Yandex Taxi" và Uber, "Taksovichkof" đưa ra quyết định tương tự ngay sau vụ nổ, thì những công ty taxi khác vội cố gắng huy động xe bổ sung, và đã có những trường hợp tài xế tự động tăng giá khi biết hành khách trong trường hợp bất khả kháng sẽ đành chấp nhận.

- Người có lòng tự trọng, có đạo đức sẽ không tranh thủ kiếm lợi trong một thảm kịch như thế này - Một tài xế hãng taxi “Lucky” tâm sự. 

Có nhiều tài xế taxi chuyên nghiệp cũng đã tự nguyện chở khách miễn phí.

Và gần như ngay sau vụ nổ, rất nhiều người có xe đã bắt đầu đề nghị chở những ai cần đi cùng tuyến đường với họ. Trên mạng xã hội Vkontak, đã xuất hiện nhóm “Về nhà” để giúp tài xế và những ai cần đi cùng tuyến đường có thể tìm được nhau.


Trên các trang mạng xã hội, có thể nhìn thấy nhiều lời đề nghị giúp đỡ (Ảnh: pikabu.ru).


Có người chỉ đơn giản là chở đồng nghiệp, người quen về nhà, có người treo hẳn tấm bảng lên xe ghi lời đề nghị chở mọi người miễn phí.


Có người treo hẳn tấm bảng lên xe ghi lời đề nghị chở mọi người về nhà miễn phí.


Nhà hàng chuỗi thức ăn nhanh "Chiếc muỗng cà phê", cũng như một số quán khác đã đề nghị những ai đang bị mắc kẹt ở trung tâm thành phố có thể đến quán để nghỉ chân và uống trà miễn phí. Một số trạm xăng của "Gazpromneft" đã sẵn sàng đổ xăng miễn phí cho các tình nguyện viên chở người dân St. Petersburg về nhà. Hãng hàng không Aeroflot hủy bỏ phí đổi vé đối với những hành khách trễ chuyến vì tắc đường ở St. Petersburg....

Trong lúc đó, các nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế vẫn đang cố gắng hết mình để giúp đỡ các nạn nhân.

Giữa nỗi đau quá lớn, mọi người như muốn làm thêm những điều tốt đẹp cho nhau. 

Chiều tối qua, không có vụ cãi vã, ẩu đã nào giữa các tài xế khi độ ùn tắc đường lên đến mức tối đa. Đoàn người đi bộ rất đông trên đường nhưng tuyệt nhiên không có sự chen lấn, xô đẩy. Người người âm thầm đi bên nhau, cũng có ai đó nhắc đến "bom nổ, khủng bố...", nhưng trong ánh mắt của họ không có sự hoảng loạn, hoang mang.

"Lời nguyện cầu cho St. Petersburg" ngập tràn trên mạng xã hội.

Nỗi buồn, sự lo lắng được giữ trong lòng. Nỗi đau được chia sẻ ngập tràn trên các trang mạng xã hội với những tấm ảnh thành phố St. Petersburg trên nền âm u tang tóc và câu "Nguyện cầu cho St. Petersburg".


Фото: пресс-служба президента РФ/ТАСС.

Đêm qua, Tổng thống Nga Putin đã tới ga tàu điện ngầm "Đại học Công nghệ", nơi xảy ra vụ nổ, đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ nổ. Trước đó, tại đây, người dân cũng đã đặt hoa và thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân.

Sáng nay, hệ thống ga tàu điện ngầm đã bắt đầu làm việc trở lại. Thành phố St. Petersburg bắt đầu một ngày làm việc mới với sự bình tĩnh, kiên cường vốn có của người Nga trong khó khăn. Chính quyền đang cố gắng hỗ trợ nạn nhân và khắc phục hậu quả của vụ khủng bố. Ngân hàng nhà nước Sberbank hứa sẽ xóa nợ cho những người bị nạn. Chính quyền tuyên bố hỗ trợ vật chất, tài chính cho nạn nhân.

St. Petersburg sẽ để tang các nạn nhân xấu số trong 3 ngày tới và trong ngày hôm nay, Đức Giáo chủ Moskva và toàn Nga Kirill sẽ tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân tại Nhà thờ Chúa cứu thế ở thủ đô Moskva.


Фото: ТАСС, Артем Геодакян.

Cả nước Nga cùng chia sẻ nỗi đau với người dân St. Petersburg. Người dân ở  Moskva tới đặt hoa tưởng niệm những người xấu số ở phiến đá mang dòng chữ Leningrad bên tường điện Kremlin.

Tình người sẽ giúp chúng ta vượt qua sự đe dọa của khủng bố và bạo lực. Cái ác sẽ không thể chiến thắng cái thiện! Và xin hãy cầu nguyện cho St. Petersburg.

Nguồn tham khảo:
https://life.ru/t/life78/993565/urok_chieloviechnosti_poslie_akta_biessmysliennoi_zloby_
v_pietierburghie

http://pikabu.ru/tag/%D0%A1%D0%B0%D0%BD%D0%BA%D1%82-%D0%9F%D0%B5%D1%82%D0%B5%D1%80%D0%B1%D1%83%D1%80%D0%B3/hot
Nguồn: Life.ru, pikapu.ru, interfax.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.