Chuyên mục
Moskva: Chiến dịch kiểm tra căn hộ cho thuê
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Chiến dịch kiểm tra căn hộ cho thuê

Thứ ba 30/10/2012 14:21 GMT + 7
Theo tin đăng tải trên trang điện tử chính thức của Sở Nội vụ Moskva ngày 29/10/12, các cảnh sát khu vực vùng Izmailovo thuộc quận phía Đông thủ đô đã tiến hành các đợt kiểm tra những căn hộ bị nghi ngờ được cho thuê bất hợp pháp. 

Trong một căn hộ trên đường Parkovaya số 9, các nhân viên cảnh sát đã phát hiện một người đàn ông sống trong một căn hộ thuê không có hợp đồng. Theo lời người này, mỗi tháng anh trả cho người chủ căn hộ 20 nghìn rúp. Cảnh sát khu vực đã lấy lời giải thích của người thuê và chủ căn hộ, sau đó lập biên bản gửi đến phòng thuế. 

Những cuộc kiểm tra tương tự đang được cảnh sát tiến hành khắp Moskva để thu thập thông tin về những người chủ căn hộ cho thuê nhưng không đóng thuế. Ngoài ra, cảnh sát khu vực phối hợp cùng nhân viên phòng thuế cũng tổ chức nhiều cuộc kiểm tra căn hộ cho thuê. Cơ quan bảo vệ pháp luật hy vọng qua những chuyến kiểm tra này sẽ thắt chặt việc đăng ký tạm trú, phát hiện người nhập cư nước ngoài sinh sống bất hợp pháp tại thủ đô.


                   

Tại thủ đô Moskva hiện đang có khỏang 300.000 căn hộ cho thuê , phần lớn trong số đó được cho thuê bất hợp pháp khi chủ nhà không muốn nộp thuế và không ký hợp đồng với người thuê nhà. Trước tình hình đó, chính quyền thành phố, cơ quan cảnh sát và thuế vụ Moskva đã ký kết thỏa thuận về việc thực hiện kế hoạch thu thập dữ liệu về nhà ở cho thuê ở Moskva. Ngoài ra, thị trưởng Sergey Sobyanin cũng đề nghị thực hiện chế độ khuyến khích, hỗ trợ bằng vật chất đối với các khu vực xác định được hành vi cho thuê nhà bất hợp pháp. Số tiền thuế truy thu được từ căn hộ cho thuê sẽ được phân bổ cho việc xây mới và cải thiện nhà ở trong khu vực đó.

Ngoài ra, chính quyền hy vọng người dân địa phương sẽ giúp cơ quan chức năng xác định những người thuê nhà bất hợp pháp bằng cách cung cấp thông tin, địa chỉ cụ thể.

Theo số liệu thống kê, hàng năm ngân sách thành phố thất thoát hàng trăm triệu rúp tiền thuế do việc cho thuê căn hộ một cách bất hợp pháp. Đồng thời, khi tiến hành kiểm tra các căn hộ cho thuê, chính quyền cũng hy vọng lặp lại trật tự trong việc quản lý nhân khẩu: "xác định rõ xem ai ở đâu, làm gì". Đôi khi, căn hộ cho thuê  là nơi cư trú của nhiều người nhập cư bất hợp pháp và thậm chí là nơi ẩn mình của các băng đảng tội phạm.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, những quy định hành chính rắc rối về thuế đã khiến nhiều chủ nhà "ngại khó", không đến đăng ký cho thuê nhà tại các cơ quan chức năng.

Nguồn tham khảo:

http://petrovka38.ru/news/40958/

http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=188300#
Nguồn: 5-tv.ru, petrovka-38.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.