Chuyên mục
Xu hướng du lịch chăm sóc sức khoẻ dự đoán lên ngôi năm 2022

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khoẻ dự đoán lên ngôi năm 2022

Thứ hai 03/01/2022 07:56 GMT + 7

Thay vì những chuyến đi "chạy đôn, chạy đáo" khắp thành phố náo nhiệt, du khách có xu hướng tìm tới các khu nghỉ dưỡng, spa để thư giãn hơn trong năm 2022.


Du lịch chăm sóc sức khoẻ (wellness tourism) nhiều khả năng sẽ phát triển rực rỡ vào năm 2022. Đây là hình thức du lịch nhằm mục đích nâng cao sức khoẻ và hạnh phúc thông qua các hoạt động thể chất, tâm lý và tinh thần.

Khi đại dịch kéo dài sang năm thứ ba, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi du khách ngày càng tìm đến các kỳ nghỉ để chăm sóc tinh thần và thể chất của họ. Trong một cuộc khảo sát gần đây của American Express, 76% người được hỏi cho biết họ muốn chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe và 55% cho biết họ sẵn sàng trả thêm tiền cho các dịch vụ hoặc hoạt động có liên quan.

Chính vì thế, càng ngày các khách sạn càng tăng cường dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ. Từ việc trang bị các phòng với xe đạp tập thể dục đến việc bổ sung một số chương trình giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần.

 

Du khách muốn cải thiện sức khoẻ nhờ những chuyến du lịch.


Theo dự báo của tổ chức phân tích dữ liệu GWI, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của du lịch chăm sóc sức khoẻ ở mức 20,9% từ năm 2020 đến 2025, lớn hơn các lĩnh vực liên quan đến sức khoẻ như kinh doanh làm đẹp, spa... Triển vọng này đáng được chú ý bởi dịch bệnh, ngành khách sạn ngày càng quan tâm đến sức khoẻ của khách lưu trú. Du khách chăm sóc sức khoẻ cũng chi nhiều tiền hơn khách thường, trung bình 1.601 USD cho mỗi chuyến đi.

Báo cáo của GWI cũng cho biết thêm, khách du lịch chăm sóc sức khoẻ thường giàu hơn, có học thức và được đi du lịch nhiều hơn. Họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các trải nghiệm du lịch, dịch vụ và tiện nghi hỗ trợ sức khoẻ và hạnh phúc của họ.

 

Thục Anh (Tổng hợp)

Nguồn: congly.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.