Chuyên mục
Kaliningrad: Điểm đến nổi bật nhất thế giới năm 2020

Kaliningrad: Điểm đến nổi bật nhất thế giới năm 2020

Thứ năm 05/03/2020 05:03 GMT + 7

Kaliningrad có tất cả yếu tố đem lại kỳ nghỉ thoải mái và thú vị. Bởi vậy nó được vinh danh là Điểm đến Nổi bật nhất thế giới năm 2020, theo bình chọn TripAvisor vừa công bố.

 


Tỉnh Kaliningrad nằm tương đối tách biệt với phần còn lại của nước Nga. (Ảnh: Shutterstock).


Thành phố cảng Kaliningrad là trung tâm hành chính của tỉnh Kaliningrad - miền đất của Nga nằm giữa Ba Lan và Litva trên bờ biển Baltic.

Thành phố xinh đẹp này được thành lập từ năm 1255 với tên gọi cũ là Königsberg, thuộc Vương quốc Phổ. Thời Thế chiến II nó gần như bị phá huỷ hoàn toàn và được quân đội Xô Viết quản lý năm 1945. Năm 1946 thành phố được đổi tên thành Kaliningrad, đặt theo tên nhà cách mạng Mikhail Ivanovich Kalinin.

Kaliningrad chiếm vị trí số một trong danh sách Giải thưởng lựa chọn của du khách (Travelers’ Choice awards) năm 2020 ở hạng mục “Điểm đến nổi bật”, vừa được TripAdvisor - hãng uy tín của Mỹ chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch công bố.

TripAdvisor định nghĩa “Điểm đến nổi bật” là địa điểm đang được người dùng mạng đánh dấu và sử dụng thông tin để theo dõi các trào lưu du lịch “dẫn đầu xu thế”.

 


Dân số Kaliningrad khoảng 450 ngàn người, thành phố nằm cách sân bay Khrabrovo 30 - 45 phút chạy xe. (Ảnh: Shutterstock).


Thành phố thanh bình và yên tĩnh này được du khách đặt lên hàng đầu trong lưu ý “những nơi phải ghé thăm” bởi các nét đẹp đặc trưng pha trộn giữa nền văn hoá và kiến trúc giữa Đông Âu với Nga, giữa quá khứ với hiện tại… mà xem ra không nơi nào khác có được.

Kaliningrad hội tụ gần như đầy đủ các yếu tố tạo nên sự thơ mộng, lãng mạn đan xen quá khứ với hiện tại rất hấp dẫn. Đó là những quán cà phê ấm cúng ven sông, những cửa hàng nhỏ xinh xắn… cùng nhiều nơi cuốn hút du khách tới khám phá và ghi lại các hình ảnh đẹp lạ, không giống bất kỳ thành phố lớn nào của châu Âu thường quá tải khách du lịch.

Dù nằm tương đối tách biệt với phần còn lại của nước Nga, nhưng đường tới Kaliningrad khá thuận tiện. Bạn chỉ cần bay tới sân bay gần nhất là Khrabrovo, rồi đi tiếp 30 phút bằng ô tô hoặc 45 phút xe bus là tới.

 


Nhà thờ Königsberg là tòa nhà của thành phố Königsberg trước đây được bảo tồn cẩn trọng nhất. (Ảnh: Shuterstock).


Mặc dù hầu hết thành phố Königsberg đã bị bom phá huỷ từ thời Thế chiến II, nhưng vẫn còn đó những nét đẹp xưa trường tồn với thời gian tạo nên các điểm nhấn nổi bật của Kaliningrad ngày nay.

Một trong số đó là nhà thờ Königsberg trên đảo Kant, là một tượng đài theo phong cách Gothic được coi như thánh đường và như một cuốn biên niên sử quý giá.

Tới nhà thờ Königsberg, bạn cũng nên ghé thăm Công viên tượng trước khi rời đảo Kant. Công viên xanh nhỏ xinh này có tầm nhìn thoáng đãng hướng ra dòng sông Pregolya thơ mộng.

Điểm tiếp theo nên là bảo tàng Bunker - nơi trú ẩn cũ của quân Đức, được xây dựng năm 1945 - để biết thêm về các trận chiến cuối cùng khi Hồng quân Liên Xô đẩy lui quân Đức trên chiến trường Königsberg.

 


“Bản sao làng chài” - khu phố câu cá trước đây của Königsberg. (Ảnh: Shutterstock).


Còn muốn tham quan một trong những kiến trúc xưa điển hình của thành phố, bạn hãy tới ven sông Pregolya ngắm “bản sao” khu phố kiểu làng chài với những toà nhà mang phong cách Đức cổ được xây dựng lại, nằm ở khoảng giữa hai cây cầu Mật Ong và cầu Cao.

Tại “Làng chài” này có ngọn hải đăng cao 31m mà từ đó bạn có thể ngắm cảnh sông nước hiền hoà và toàn cảnh đảo Kant đẹp như tranh vẽ. Sau đó bạn nên dạo một vòng quanh các cửa hiệu nho nhỏ, xem bộ sưu tập các đồ tạo tác thú vị như kiếm, dụng cụ nhà bếp và cả… giày được trưng ra từ năm 2006. Rồi dừng lại một chút để thưởng thức các món ngon địa phương.

 


Vityaz là loại tàu ngầm tiền nguyên tử B-413.


Đi dọc theo bờ sông Pregolya bạn sẽ thấy một tập hợp tàu thuỷ cùng 1 chiếc tàu ngầm và các thiết bị hàng hải… tạo nên Bảo tàng Đại dương thế giới đồ sộ.

Điểm nổi bật của Bảo tàng Đại dương thế giới này là Vityaz - loại tàu ngầm tiền nguyên tử B-413. Vityaz từng là tàu ngầm thám hiểm khoa học. Nay trên tàu có các không gian triển lãm liên quan đến nghiên cứu về không gian…

 


Bảo tàng Amber nơi có một trong những bộ sưu tập hổ phách nổi tiếng lớn nhất thế giới. (Ảnh: Shutterstock).


Một nơi nữa cũng rất ấn tượng là Bảo tàng Amber với bộ sưu tập hổ phách nổi tiếng lớn nhất thế giới, điểm nhấn là hoá thạch hổ phách của một chú thằn lằn nhỏ.

Hổ phách là nhựa cây đã hóa đá từ thời đại đồ đá mới, được đánh giá cao về màu sắc và vẻ đẹp tự nhiên. Với tiềm năng chiếm tới 90% hổ phách chiết xuất (được phát hiện) trên thế giới, tỉnh Kaliningrad còn được mệnh danh là “Vàng Baltic”.

Bảo tàng được đặt trong một pháo đài cũ có từ thời Vương quốc Phổ, qua đây người xem có thể hiểu thêm nhiều điều về lịch sử các loại đá quý và công dụng của chúng.

 


Nghỉ mát tại Kaliningrad bên bờ biển Baltic, bạn có thể ngâm mình trong làn nước mát hoặc dạo chơi ven theo bãi cát vàng mịn màng dài 2km… (Ảnh: Shutterstock).


Vào mùa hè mà có một kỳ nghỉ tại Kaliningrad thật đáng giá bởi bạn có thể tận hưởng cảm giác sảng khoái, thư giãn mang hương vị biển Baltic.

Để nạp thêm năng lượng sau khi bơi, bạn nên tham quan Curonia Spit - công viên quốc gia cũng là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận năm 2000.

Curonia Spit hay còn được gọi với cái tên Mũi đất Kursh, là một dải đất cát hẹp dài 98 km, uốn cong, tạo thành bán đảo bao gồm các cồn cát chia tách đầm phá Kursh khỏi biển Baltic. Phần phía nam của nó nằm trong tỉnh Kaliningrad của Nga và phía bắc của nó ở nằm ở phía tây nam Litva.

 


Dancing Forest có những thân cây xoắn lạ kỳ.


Curonia Spit là nơi tuyệt hảo để đi bộ đường dài và bơi. Tại đây còn có một địa điểm nữa rất lý thú là Dancing Forest (Rừng Nhảy múa) - nơi có những cây thân xoắn trông như bị “đóng băng” trong khi đang uốn lượn theo giai điệu nào đó…


Linh Lê (Theo Insider)

Nguồn: dantri.com.vn
30 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.