Chuyên mục
Tổng thống Nga Putin tuyên bố khai mạc Đại hội thể thao BRICS 2024

Tổng thống Nga Putin tuyên bố khai mạc Đại hội thể thao BRICS 2024

Thứ năm 13/06/2024 05:13 GMT + 7

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước những người tham gia và khách mời của Đại hội Thể thao BRICS ở Kazan và tuyên bố khai mạc cuộc thi.

 

 

“Tôi tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao BRICS 2024!” – ông nói.


Tổng thống tỏ ý tin tưởng rằng sự kiện này sẽ trở thành một biểu tượng nữa của việc mở rộng đối thoại liên văn hóa, cũng như đóng góp đáng kể vào việc tăng cường tình hữu nghị giữa các dân tộc và sự hợp tác hiệu quả giữa các quốc gia. Theo ông, đại hội sẽ thể hiện thắng lợi của các giá trị phổ quát của thể thao, những cơ hội bình đẳng và cuộc đua tài công bằng, không khoan nhượng.


Nguyên thủ nước Nga cũng lưu ý rằng mức độ phổ biến và sức hấp dẫn của những cuộc thi này sẽ tăng lên dựa trên vai trò được tăng cường của BRICS trong các vấn đề thế giới. Theo Tổng thống, các nước thành viên của hiệp hội đang phát triển năng động, cùng nhau giải quyết những vấn đề quy mô lớn và nêu tấm gương về quan hệ đối tác chân chính.

 

Ông Putin nói thêm rằng sự kiện này sẽ trở thành một phần quan trọng của quan hệ hợp tác chính trị, kinh tế và nhân đạo.


Tổng thống cũng nhấn mạnh rằng các cuộc thi đang được tổ chức ở Kazan và Moskva hiếu khách, đầy bản sắc.

 

“Đó là những thành phố giàu lịch sử, có nền văn hóa đa quốc gia, vừa có truyền thống nhưng đồng thời lại mang tính hiện đại, hướng tới tương lai”, - ông nói.


Nguyên thủ quốc gia chúc các thí sinh tham gia cuộc thi khởi đầu thành công và giành chiến thắng, đồng thời chúc người hâm mộ có những ấn tượng tốt đẹp.


Đại hội thể thao BRICS Games 2024 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 24 tháng 6. Để tổ chức sự kiện thể thao này Kazan đã huy động 15 cơ sở thể thao. Khoảng năm nghìn người sẽ tham gia cuộc thi. Các vận động viên sẽ tranh tài để giành 387 bộ huy chương ở 27 môn thể thao.


Theo Bộ trưởng Thể thao Nga Mikhail Degtyarev, 93 quốc gia đã xác nhận tham gia BRICS Games.

Nguồn: kevevn.vn
7 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.