Chuyên mục
Người dân thế giới mong đợi gì cho Năm mới 2021?

Người dân thế giới mong đợi gì cho Năm mới 2021?

Thứ sáu 01/01/2021 09:03 GMT + 7

Khép lại một năm 2020 đầy biến động, có lẽ ngoài những điều mong ước cho bản thân và gia đình, chưa bao giờ người dân thế giới lại có chung một mong ước giản dị như hiện nay.

Không có những màn đếm ngược đông nghẹt người hay các bữa tiệc tưng bừng trên đường phố, nhưng người dân thế giới vẫn đón chào 2021 với nhưng những màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời đêm mang theo nhiều hi vọng và ước nguyện về một năm mới yên bình và tươi sáng hơn.

 


Pháo hoa chào năm mới ở London, Anh. Ảnh: PA


Không vì Covid-19 mà những tiếng chuông đồng hồ Big Ben của Anh ngân bé hơn hay những người tham dự tại đó, dù với số lượng rất hạn chế, cũng cảm thấy bớt hào hứng hơn khi thời khắc năm mới đến.

Đối với người dân Anh sau nhiều năm Brexit trắc trở, năm 2021 là thời điểm chính thức nước Anh ra khỏi ngôi nhà chung châu Âu, với nhiều những hi vọng về thịnh vượng và phát triển sẽ đến với người dân xứ sở sương mù.

“Thật tuyệt vời khi Brexit cũng hoàn thành. Hi vọng nước Anh sẽ có sự khởi đầu tốt hơn. Đây sẽ là điều tuyệt vời”, một người dân Anh cho biết.

“Tôi khá lo lắng vì năm nay là năm quan trọng khi tôi tốt nghiệp đại học trong bối cảnh đất nước có nhiều thay đổi. Hi vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp”, một người khác bày tỏ.

Năm mới đến với người dân Nga bằng màn pháo hoa rực rỡ trên Quảng trường đỏ và Điện Kremlin mặc dù họ chỉ được tận hưởng không khí qua màn hình. Quảng trường bị phong tỏa, các nhà hàng và quán bar đóng cửa để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cũng là điều thú vị, khi các gia đình có cơ hội quây quần trong khoảnh khắc quan trọng nhất. Một nước Nga thịnh vượng và phát triển là điều nhiều người dân nước này mong muốn trong năm 2021.

“Năm mới mang đến hi vọng về sự thành công và mới mẻ. Nước Nga sẽ phát triển mạnh mẽ và điều quan trọng nhất là hòa bình. Chúc mừng năm mới mọi người”, một người dân ở Moscow nói.

Trầm lắng hơn một chút so với mọi năm nhưng không vì thế không khí năm mới tại các nước Trung Đông kém rộn ràng Từ Dubai hoa lệ đến thành phố Mosul bất ổn của Iraq, những người dân Trung Đông vẫn đón năm mới với pháo hoa rực rỡ và âm nhạc rộn ràng. Ngoài những điểm tổ chức đón năm mới lớn hạn chế người tham dự được truyền trực tuyến tới người dân, tiếng nhạc đón chào năm mới vẫn rộn ràng trên phố, chen vào từng ngôi nhà, cộng hưởng thành một bữa tiệc âm nhạc sôi động. Không khí năm mới cũng tràn đến thành phố Mosul của Iraq - nơi chứng kiến xung đột và bất ổn nhiều năm qua. Đối với người dân thành phố, 2021 là năm mới của hi vọng và hòa bình cho người dân thành phố vốn đã chịu nhiều mất mát.

“Mosul đã không còn chiến tranh nhưng lại phải đối mặt với một năm dịch bệnh. Kinh tế khó khăn và đại dịch vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải sống và lạc quan. Vì vậy chúng tôi vẫn tổ chức đón tiệc năm mới nhưng tuân thủ các điều kiện nghiêm ngặt”, người dân Mosul bày tỏ.

Khép lại một năm 2020 đầy biến động, có lẽ ngoài những điều mong ước cho bản thân và gia đình, chưa bao giờ người dân thế giới lại có chung một mong ước giản dị như hiện nay. Từ châu Âu, châu Á hay đến châu Phi đầy nắng gió, người dân đều có chung một điều ước đó là “mong đại dịch Covid-19 qua nhanh để được đi lại và trở về cuộc sống bình thường như trước:

Không khí đón năm mới 2021 có trầm lắng hơn mọi năm do đại dịch, nhưng người dân thế giới vẫn tận hưởng thời khắc quan trọng bằng những cách đặc biệt, với tinh thần lạc quan, hy vọng thế giới sẽ có một Năm mới 2021 nhiều may mắn hơn./.


Vũ Anh Tuấn
Tổng hợp

Nguồn: vov.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.