Chuyên mục
Đức: Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 có thể được thông qua vào giữa năm 2022

Đức: Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 có thể được thông qua vào giữa năm 2022

Thứ ba 04/01/2022 16:24 GMT + 7

Giám đốc điều hành Tập đoàn năng lượng Uniper của Đức, Klaus-Dieter Maubach, cho biết dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) chạy từ Nga sang Đức, có thể được thông qua vào giữa năm nay.

 

 Hệ thống đường ống dẫn khí đốt của dự án Dòng chảy phương Bắc 2 tại Lubmin, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu với báo Rheinische Post của Đức, ông Maubach nhấn mạnh ông không thấy bất kỳ sự cản trở chính trị nào và Cơ quan Mạng lưới liên bang Đức (BNetzA) đang xem xét kế hoạch. Ông cũng cho rằng Dòng chảy phương Bắc 2 là dự án quan trọng, theo đó việc thông qua dự án này có thể diễn ra vào giữa năm nay. Ông Maubach cho rằng mọi khả năng nhập khẩu thêm năng lượng đều sẽ giúp giảm bớt áp lực cho thị trường khí đốt châu Âu, tuy nhiên vẫn có những rủi ro chính trị tiềm tàng nếu vấn đề Ukraine xấu đi, hoạt động của dự án trên sẽ bị ảnh hưởng. 

Đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 được hoàn thành vào tháng 9/2021 nhưng vẫn chưa bắt đầu hoạt động thương mại do chờ sự chấp thuận của Đức và Liên minh châu Âu (EU) theo quy định. Dự án này trước đó vấp phải sự phản đối của Mỹ và một số quốc gia như Ba Lan và Ukraine do cho rằng dự án sẽ khiến EU bị phụ thuộc nhiều hơn vào khí đốt của Nga - quốc gia vốn đã cung cấp 35% nhu cầu khí đốt của khối.

Đường ống trị giá 11 tỷ USD được xây dựng bởi tập đoàn khí đốt Gazprom (Nga) và một nửa chi phí do các công ty năng lượng châu Âu chi trả, cụ thể là công ty Uniper và công ty Wintershall Dea thuộc tập đoàn BASF của Đức, Tập đoàn dầu khí quốc tế Shell, tập đoàn OMV của Áo và Tập đoàn Engie của Pháp.

Giá nhiên liệu tại châu Âu đã tăng cao trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Moskva và phương Tây liên quan đến những tranh cãi kéo dài xung quanh dự án Dòng chảy phương Bắc 2, cũng như vấn đề Ukraine.


Trần Quyên

Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.