Chuyên mục
Điện Kremlin thế kỷ 18 trông như thế nào?

Điện Kremlin thế kỷ 18 trông như thế nào?

Chủ nhật 16/02/2020 20:10 GMT + 7

Vào thế kỷ 18, điện Kremlin - một trong những công trình mang tính biểu tượng nổi tiếng của Nga được sơn toàn màu trắng.

 


Kể từ thế kỷ 18, điện Kremlin được sơn toàn bộ bằng màu trắng. Mỗi năm, giới chức trách Nga lại cho sơn lại màu trắng để điện Kremlin luôn nguy nga, tráng lệ.


Theo một số tài liệu ghi chép, ngay cả khi quân đội của Napoleon xông vào Moscow và chiếm đóng điện Kremlin thì công trình này vẫn được sơn toàn bộ bằng màu trắng. Tuy nhiên, điện Kremlin lúc đó không còn màu trắng 100% do bị ảnh hưởng của một số vụ hỏa hoạn công phá thành phố của quân đội Napoleon.


Vì vậy, sau khi quân đội của Napoleon bị đẩy lùi và buộc phải rút khỏi thủ đô Moscow, điện Kremlin được sơn lại toàn bộ bằng màu trắng tuyệt đẹp.


Đến năm 1947, nhà lãnh đạo Stalin ra lệnh sơn lại cung điện Kremlin với sắc màu chủ đạo là màu đỏ.


Điện Kremlin được xây dựng vào năm 1475, nằm ngay trung tâm, bên bờ trái sông Moskva và trên đồi Borovitskii.


Đây từng là nơi sinh sống của Sa hoàng và các thành viên trong gia đình người đứng đầu đất nước. Đây cũng là nơi Sa hoàng điều hành triều chính, ra những quyết sách quan trọng liên quan đến tình hình đất nước.


Nhiều cơ quan cao cấp của Nga đều từng nằm bên trong điện Kremlin.


Một trong những điểm nhấn của điện Kremlin là 5 ngôi sao làm từ thủy tinh hồng ngọc trên tháp Kremlin. Chúng được thắp sáng suốt ngày đêm nên dù ở bất cứ nơi đâu trong thủ đô Moscow thì mọi người đều có thể nhìn thấy 5 ngôi sao này.


Ngôi sao thủy tinh hồng ngọc đầu tiên được gắn trên đỉnh tháp Spasskaya thuộc điện Kremlin vào tháng 10/1935. Sau đó, chính quyền Moscow lần lượt gắn thêm 4 ngôi sao khác ở tháp Troitskaya, Nikolskaya, Borovitskaya và Vodovzvodnaya.


Hiện điện Kremlin mở cửa cho du khách trong và ngoài nước thăm quan và trở thành một trong điểm đến hấp dẫn nhất ở xứ sở bạch dương.

 

 Tâm Anh (Theo ER)

Nguồn: kienthuc.net.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.