Chuyên mục
Chủ nhà Qatar kiểm soát mặt đất trước cảnh báo thảm họa World Cup 2022

Chủ nhà Qatar kiểm soát mặt đất trước cảnh báo thảm họa World Cup 2022

Thứ sáu 12/08/2022 19:17 GMT + 7

Chủ nhà Qatar sẽ kiểm soát nhiệt độ, cổng, sử dụng 15.000 camera và nhiều thứ khác trong 8 sân vận động phục vụ World Cup 2022.


Theo AFP, trung tâm điều khiển và chỉ huy Aspire sẽ giám sát tất cả các sân vận động cùng một lúc, khi chủ nhà Qatar rút tất cả các trạm dừng kỹ thuật để theo dõi hơn 1 triệu du khách dự kiến từ lúc họ xuống máy bay đến lúc rời đi trong dịp diễn ra World Cup 2022.

 

Trung tâm điều khiển và chỉ huy Aspire sẽ giám sát tất cả 8 sân vận động cùng một lúc tại World Cup 2022. AFP.


Qatar đã chi hàng tỉ USD để xây dựng 7 sân vận động mới và tân trang sân thứ 8 cho kỳ World Cup đầu tiên ở một quốc gia Ả Rập. Cả 8 sân có khoảng cách ngắn rất lý tưởng, chỉ 70 km tách biệt 2 địa điểm xa nhất. Các nhà tổ chức địa phương cho biết trung tâm điều khiển, trang bị hệ thống báo động và cảm biến, sẽ thiết lập tiêu chuẩn cho các sự kiện thể thao toàn cầu phải đề phòng khủng bố, thiên tai và côn đồ, cũng như rò rỉ đường ống nước.

Các con số du khách dự kiến sẽ phủ kín trên đường phố khiến các nhà chức trách lo lắng. Hơn 3.000 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng cường lực lượng an ninh địa phương, trong khi các nhóm nhỏ cảnh sát từ mỗi quốc gia trong số 32 quốc gia cạnh tranh sẽ góp sức đảm bảo an toàn cho người hâm mộ của họ.

Những người hâm mộ đã trải qua một đợt lọc đầu tiên khi họ đăng ký mua vé. Trong đó, những cái tên trong danh sách đen lừa đảo và côn đồ đã bị cấm.

 


Qatar háo hức chờ đón World Cup 2022. AFP.


Người hâm mộ sẽ được theo dõi trên đường phố Doha bởi các camera an ninh có mặt khắp nơi được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Các chuyên gia của Đại học Qatar đã phát triển hệ thống giám sát bằng máy bay điều khiển từ xa, mà theo họ, sẽ đưa ra những ước tính chính xác nhất về các con số CĐV trên đường phố.

Tại trung tâm Aspire, các kỹ sư sẽ theo dõi sự cố máy điều hòa không khí và kẹt xe tại các cửa soát vé. Một trung tâm chỉ huy của Bộ Nội vụ Qatar sẽ giám sát tất cả các đường phố, xe buýt và tàu điện ngầm.

Cảnh sát sẽ di chuyển vào trung tâm vào những ngày có trận đấu và sẽ đóng vai trò quan trọng khi có tới 4 trận đấu mỗi ngày, với hàng chục nghìn người hâm mộ đến và rời đi giữa các sân. Hamad Al-Mohannadi, giám đốc trung tâm chỉ huy cho biết: “Bất cứ điều gì xảy ra, đều có phản ứng tại chỗ. Miễn là không có thiệt hại về tài sản và không có ai bị thương, chúng tôi sẽ chỉ theo dõi. Bất cứ điều gì liên quan đến thiệt hại tài sản hoặc 1 người nào đó bị thương, chúng tôi sẽ phải báo cáo và xử lý ngay".



Chủ nhà Qatar đã chi hàng tỉ USD để xây dựng mới 7 sân phục vụ World Cup 2022.
AFP.


Chủ nhà Qatar gọi việc kiểm soát mặt đất của ban tổ chức địa phương là "đôi mắt, đôi tai và kiểm soát tất cả các sân vận động cùng một lúc". Nếu có sự cố xảy ra ở 1 sân, tất cả cảnh sát đều mặc trang phục tối màu trước màn hình, có thể "kiểm soát nó, đặt các sân khác ở các mức cảnh báo khác nhau và đồng thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa".

"Mọi người có thể được sơ tán và tại một nơi khác, chúng tôi có thể đảm bảo an toàn vành đai và ngăn mọi người vào bên trong. Chúng tôi có mắt trên mặt đất, chúng tôi có thể xem tất cả 15.000 camera trên khắp 8 sân vận động", Niyas Abdulrahiman, giám đốc công nghệ của ban tổ chức, cho biết. Màn hình có thể hiển thị bao nhiêu người ở bất kỳ sân nào cùng một lúc và tất cả các chuyến tàu điện ngầm và xe buýt gần đó…

 

Tây Nguyên

Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.