Chuyên mục
Bất động sản cao cấp lần đầu giảm giá kể từ 2009

Bất động sản cao cấp lần đầu giảm giá kể từ 2009

Thứ sáu 12/05/2023 05:49 GMT + 7

Thị trường bất động sản cao cấp đã có những tín hiệu "hụt hơi" trong bối cảnh nhiều ngân hàng trung ương tiếp tục duy trì chính sách thắt chặt tiền tệ.

 

Một số thị trường bất động sản cao cấp ghi nhận mức giảm giá lên tới 2 chữ số. Ảnh: Reuters.


Theo Bloomberg, giá bất động sản cao cấp trên toàn cầu đã giảm lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009.

Cụ thể, Knight Frank cho biết trong quý I, chỉ số giá nhà cao cấp tại 46 thành phố lớn đã giảm 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một sự đảo chiều lớn so với mức tăng trưởng 10% trong quý IV/2021.

Thị trường nhà đất tại New Zealand chứng kiến mức sụt giảm lớn nhất. Giá nhà phân khúc cao cấp tại các thành phố như Wellington, Auckland và Christchurch đều có mức giảm lên tới hai chữ số.

Đồng cảnh ngộ, giá nhà tại các thành phố như San Francisco (Mỹ) và Vancouver (Canada) cũng giảm lần lượt 10% và 9%. Trong khi đó, các khu vực khác như Hong Kong (Trung Quốc), New York (Mỹ) và Los Angeles (Mỹ) chỉ ghi nhận mức giá giảm khoảng 1%.

“Thị trường tăng trưởng chậm lại chủ yếu do lãi suất tăng cao trong bối cảnh chính sách tiền tệ bị thắt chặt trên khắp thế giới”, ông Liam Bailey, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank, cho biết.

Tuy nhiên, đa số thành phố được công ty này theo dõi đều có giá nhà tăng trong quý đầu tiên. Thậm chí, Dubai còn ghi nhận mức tăng tới hai chữ số. Giá nhà tại thành phố này đã tăng tới 44%, nâng tổng mức tăng trưởng kể từ tháng 3/2020 lên 149%.

Đáng chú ý, bất động sản hàng hiệu tại đây đang trở nên bùng nổ khi các nhà đầu tư ngoại liên tục rót vốn để lấy thị thực “vàng”. Ngoài ra, nhiều người Nga cũng đang mạnh tay chi tiền vào ngành địa ốc Dubai và coi đây như một nơi trú ẩn tài sản an toàn sau khi cuộc xung đột với Ukraine nổ ra.

Một số thành phố khác cũng đón nhận tín hiệu khởi sắc về giá như London (Anh) có mức tăng 0,5%, Zurich (Thụy Sĩ) và Miami (Mỹ) cũng lần lượt tăng 9% và 11%.

Ông Bailey cho rằng lĩnh vực bất động sản hạng sang có thể tiếp tục giảm giá trong vài quý tới. Tuy nhiên, tình hình khó có thể trở nên tồi tệ như trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, thời điểm chỉ số giá nhà giảm hơn 8%.

 

Thanh Vũ

Nguồn: zingnews.vn
28 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.