Chuyên mục
Việt Nam được dự báo nằm trong số 3 thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á năm 2022

Việt Nam được dự báo nằm trong số 3 thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á năm 2022

Thứ năm 07/04/2022 16:38 GMT + 7

Giới chuyên gia của một số ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới nhận định Đông Nam Á chịu khá ít tác động của những căng thẳng địa chính trị, trong đó có cuộc xung đột Nga - Ukraine và theo dự báo Việt Nam sẽ nằm trong số 3 thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực trong năm 2022, cùng với Indonesia và Singapore.

 

Công nhân lao động tại nhà xưởng Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng tại khu Công nghiệp An Hạ, huyện Bình Chánh. Ảnh minh hoạ: Thanh Vũ/TTXVN

 

Phát biểu trên kênh CNBC, Giám đốc danh mục đầu tư của JPMorgan Asset Management, Desmond Loh đánh giá Việt Nam là điểm sáng trong vài năm qua về khả năng phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Ông nhấn mạnh Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế trên toàn cầu có tốc độ tăng trưởng kinh tế tích cực trong suốt thời đại dịch.  

Giới chuyên gia cũng cho biết Indonesia là lựa chọn hàng đầu Đông Nam Á cho cả công ty quản lý đầu tư JPMorgan Asset Management và cả các ngân hàng ở Phố Wall (Mỹ). Ông Loh phân tích: “Giá hàng hóa tăng mạnh cũng có lợi cho thu nhập xuất khẩu ở Indonesia cũng như cán cân thương mại của nước này. Điều đó cũng hỗ trợ đồng rupiah và triển vọng tăng trưởng của Indonesia trong thời gian tới”. 

Bên cạnh đó, Singapore cũng là quốc gia Đông Nam Á được ngân hàng Goldman Sachs đánh giá cao.

Trong những tuần gần đây, các nhà đầu tư phải vật lộn với một loạt lo ngại, từ giá hàng hóa tăng đột biến do chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đến lãi suất tăng khi các ngân hàng trung ương lớn như Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tìm cách thức đối phó với lạm phát. Theo ông Loh, Đông Nam Á khá an toàn trước căng thẳng địa chính trị gia tăng ở châu Âu, bởi Nga và Ukraine chỉ chiếm chưa đến 1% xuất khẩu của khu vực. Điều đó biến Đông Nam Á trở thành “nơi trú ẩn” trước những căng thẳng địa chính trị.

Các nhà phân tích cũng cho rằng tác động từ động thái của FED đến khu vực Đông Nam Á sẽ tương đối nhỏ hơn so với trước đây. Trừ Singapore, hầu hết các ngân hàng trung ương của Đông Nam Á vẫn chưa thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều đó một phần là do tình hình lạm phát trong khu vực tương đối ít nghiêm trọng hơn so với các nền kinh tế phát triển ở phương Tây. Theo chiến lược gia về cổ phiếu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Goldman Sachs, ông Timothy Moe, các nền kinh tế Đông Nam Á ngày nay cũng có khả năng phục hồi tốt hơn so với các chu kỳ trước đây.

 

Thu Hằng

Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.