Chuyên mục
Trung Quốc: Thót tim cảnh người phụ nữ giành giật mạng sống trong nước lũ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc: Thót tim cảnh người phụ nữ giành giật mạng sống trong nước lũ

Thứ năm 22/07/2021 16:55 GMT + 7

Một người phụ nữ Trung Quốc đã thoát chết trong gang tấc khi suýt bị nước lũ cuốn trôi xuống cống.


Trong đoạn clip quay lại vụ việc xảy ra ở TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam ngày 21-7, người phụ nữ bám chặt vào sợi dây thừng được kéo bởi nhiều người đàn ông để giữ cô không bị cuốn trôi. Nạn nhân nhiều lần biến mất dưới làn nước nhưng vẫn may mắn sống sót và cuối cùng được đưa đến nơi an toàn.

Dù có vẻ tỉnh táo trong đoạn clip nhưng chưa rõ tình trạng hiện nay của người phụ nữ trên. Trang QQ News đã đăng tải đoạn video với tiêu đề "Thoát chết!". Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã lên tiếng khen ngợi sự dũng cảm và kiên cường của người phụ nữ cũng như những người cố gắng cứu cô.

 

Người phụ nữ may mắn thoát chết khi suýt bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: Weibo


Tờ Guardian đưa tin ít nhất 25 người đã thiệt mạng vì mưa lũ, trong đó có 12 người tử vong trong tàu điện ngầm bị ngập ở Trịnh Châu, và con số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên.

Trong đoạn video do Tân Hoa Xã đăng tải và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, các hành khách bị kẹt bên trong toa tàu điện ngầm trong trong khi nước lũ dâng. Bên ngoài cửa sổ, dòng nước lũ đen kịt tràn vào đường tàu.

Nhiều người bị kẹt trong toa đã cầu cứu trên mạng xã hội. "Nước đã lên tới ngực. Tôi không thể nói chuyện được nữa, làm ơn giúp chúng tôi" - một người phụ nữ tên Xiaopei cầu xin.

 

Nhiều phút sau, cô tiếp tục bình luận: "Nếu không có đội cứu hộ trong 20 phút tới, hàng trăm người chúng tôi sẽ mất mạng trong tàu điện ngầm Trịnh Châu". Sau đó, lực lượng cứu hỏa xác nhận cô Xiaopei đã được giải cứu. Được biết, hệ thống tàu điện ngầm của Trịnh Châu đã tạm ngừng hoạt động sau vụ việc.

Truyền thông Trung Quốc cho biết đợt mưa lũ này là chuyện chưa từng có trong 1.000 năm qua. Một số người lo ngại với mức độ thiệt hại quá lớn, việc tái thiết sau thảm họa sẽ đặc biệt khó khăn đối với Trịnh Châu, một trong những tỉnh đông dân nhất Trung Quốc. Thành phố này có 12 triệu dân và ước tính ban đầu cho biết 1,2 triệu người đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt.

 


Một ga tàu điện ngầm bị ngập ở Trịnh Châu. Ảnh: Weibo

Người dân lội nước lũ ở Trịnh Châu. Ảnh: Reuters

 

Bảo Hạnh

Nguồn: nld.com.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.